Starbucks đã đồng loạt đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng tại Mỹ để đào tạo lại nhân viên về thái độ với khách hàng, qua đó cho thấy triết lý không phân biệt đối xử của họ. Trong nguy có cơ, hành động này của Starbucks đã được đánh giá cao bởi sự khéo léo xoay chuyển tình thế, sử dụng chính khủng hoảng này để tái khẳng định định vị thương hiệu. Từ hình ảnh đổ vỡ về thương hiệu phân biệt đối xử và không thân thiện, Starbucks đã lấy lại ấn tượng của khách hàng với hình ảnh nhãn hàng khiêm nhường, sẵn sàng đối mặt và khắc phục lỗi lầm của mình.
Điều đáng chú ý là chiến dịch truyền thông này cũng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng người chơi cá cược trực tuyến trên trang web vin777, đây cũng là một trong những đối tượng khách hàng tiềm năng của Starbucks.
“Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại”. Cách xử lý khủng hoảng tốt nhất là các nhãn hàng thẳng thắn và thừa nhận sai sót, để qua đó tiếp tục cải thiện dịch vụ và thể hiện sự chân thành của mình. Starbucks đã cho thấy cả 2 yếu tố đó trong lần xử lý khủng hoảng này.
Bổ sung kiến thức về truyền thông, thương hiệu với bộ công cụ bản quyền ngay hôm nay cùng những người thực hành nghề chuyên nghiệp: khóa học truyền thông thương hiệu Nghệ thuật PR – Bộ công cụ MECGRIS. Thông tin chi tiết xem tại đây.