DÒNG CHỮ THẦN THÁNH THU HÚT 12 TRIỆU NGƯỜI DÙNG SAU 18 THÁNG

“Nhận ngay email miễn phí tại Hotmail”

Dòng chữ ngắn ngủi nằm dưới chân mỗi email đã trở thành một “đại diện thương hiệu” cho Hotmail. Đánh đổi lại việc sử dụng một công cụ liên lạc miễn phí, người dùng vô tình trở thành những nhân viên sale bất đắc dĩ cho sản phẩm này.

Với dòng chữ kia, Hotmail đột nhiên trở nên hấp dẫn đối với người nhận mail (khách hàng tiềm năng) vì:
1/ Người gửi mail cũng là một thành viên của Hotmail.
2/ Hotmail đang hoạt động rất tốt
3/ Hotmail hoàn toàn miễn phí.

Vậy là, 18 tháng sau ngày chính thức xuất hiện, Hotmail đã có hơn 12.000.000 người dùng và nhanh chóng được Microsoft mua lại với giá 400 triệu USD, trở thành case study đầu tiên của Marketing lan truyền (Viral Marketing).

Một chuyên gia phân tích đã nhận định: “Nếu so sánh Hotmail như là một bệnh dịch, nó không khác gì thần Zeus hắt xì hơi lên cả trái đất vậy.”

Đọc bài đầy đủ về sự ra đời của dòng chữ “thần thánh” này tại đây.

#marketing