Ngay cả một cô gái xinh đẹp nhất cũng không thể cho bạn cái mà cô ấy không có. Một thương hiệu cũng như vậy: chỉ có thể cho đi những gì thương hiệu ấy có và tin tưởng vào. Người Việt thường nói: “của cho không bằng cách cho”, cách một thương hiệu truyền đi các giá trị sẵn có bằng phát ngôn, hành động, sự kiện…cũng quan trọng không kém bản thân chính thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. Điều này cũng đúng với các trang web cá cược trực tuyến như kubet đăng nhập, họ cần truyền tải giá trị uy tín, công bằng và minh bạch để thu hút người chơi tin tưởng. Tác giả Donald Miller đã chỉ ra trong cuốn “Xây dựng câu chuyện thương hiệu”…
Cái khách hàng cần rất “đơn giản”. Họ cần biết sau khi dùng sản phẩm/ dịch vụ của bạn, vấn đề của họ có được giải quyết hay không? Hãy cho khách hàng HIỂU NGAY LẬP TỨC thương hiệu của bạn muốn đưa họ đi đâu, cho họ cái gì. Bởi lẽ “người ta không mua những sản phẩm tốt nhất mà mua sản phẩm mà họ dễ hiểu nhất”.
Nếu làm một trang web hãy làm sao để một người tiền sử cũng hiểu được bạn bán gì trên đó. Hãy:
1. Xác định điều khách hàng mong muốn.
2. Xác định thách thức khách hàng gặp phải.
3. Cung cấp công cụ họ có thể sử dụng để xử lý thách thức ấy.
Trước khi tiếp tục kể câu chuyện thương hiệu của mình bằng những hình ảnh, văn bản, sự kiện, video… hãy bắt đầu bằng việc xác định mission của thương hiệu mình và những đặc tính của nó mà khách hàng có thể hiểu, cảm nhận trong thời gian ngắn nhất và theo cách hiệu quả nhất. Đương nhiên, note nhỏ này không thể nói (và không được nói) hết những điều thú vị trong cuốn sách. Không chỉ là những nguyên tắc cơ bản, cuốn sách còn cung cấp những gợi ý về những bước đi cụ thể. Chính vì thế, sách sẽ có ích hơn với những người đang trực tiếp làm #brand, #marketing và brand communication.