Mệnh đề “CONTENT IS KING” từ lâu chẳng còn xa lạ với những người làm truyền thông, Marketing. Nhiều người cho rằng Content (nội dung) chính là yếu tố cốt lõi tạo nên giá trị, là vị vua trong lĩnh vực tiếp thị, giống như một đống củi giúp tạo ra sức nóng của cái lò sưởi. Cũng có người cho rằng nội dung không phải là yếu tố quan trọng nhất mà chỉ là một phần của tiếp thị, giống như chỉ có củi thì làm sao đốt lò.
Dù bạn thuộc “phe” nào, chắc hẳn bạn cũng sẽ đồng ý với Elite PR School content vẫn luôn chi phối hoạt động marketing. Và dưới đây là 10 lý do.
1. DÙNG KOLS THẾ NÀO CHO ĐÚNG?
Khi bạn tạo ra nhiều nội dung tập trung vào một chủ đề là thế mạnh của bạn, bạn đang xây dựng hình ảnh của chính mình như một chuyên gia trong lĩnh vực. Đặc biệt nếu nội dung đó thực sự hữu ích, khách hàng có xu hướng tin tưởng các chuyên gia và sẵn lòng nghe theo chuyên gia hoặc “bỏ tiền” để chuyên gia giải quyết nhu cầu của mình. Ngay cả những người chưa sẵn sàng trả tiền cho bạn, họ cũng có thể coi bạn là một nguồn tham khảo tin cậy đối với lĩnh vực chuyên môn đó.
Điều này cũng lý giải vì sao hình thức sử dụng KOLs ngày càng được nhiều thương hiệu lựa chọn trong các chiến dịch quảng bá của mình. Tuy nhiên, lựa chọn KOL nào, chia sẻ nội dung gì, chia sẻ như thế nào cũng là vấn đề các thương hiệu cần cân nhắc kỹ lưỡng để đem lại hiệu quả, tránh “ném tiền qua cửa sổ” và thậm chí phản tác dụng.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về KOLs và Influencer Marketing, mời bạn đọc thêm tại đây.
2. XÂY DỰNG BRAND AWARENESS (Nhận diện thương hiệu)
Làm thế nào để người ta biết đến sự tồn tại của thương hiệu bạn đang chăm sóc? Làm thế nào để key words về thương hiệu của bạn được khách hàng biết đến và hiểu đúng? Hãy sáng tạo ra các nội dung thực sự hữu ích với khách hàng. Hãy tích lũy những nội dung hữu ích này bởi điều tuyệt vời của content là khi được xuất bản, nó sẽ trở thành tài sản của doanh nghiệp và tồn tại cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Càng nhiều content được xuất bản, thư viện nội dung của doanh nghiệp về lĩnh vực chuyên môn càng đầy thêm. Điều đó một lần nữa góp phần chứng minh thương hiệu của bạn chính là chuyên gia trong lĩnh vực.
3. HỖ TRỢ SEO
Khi một người mở trình duyệt, nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm Google, công cụ tìm kiếm ngay lập tức hoạt động và nỗ lực để mang đến cho người đó thông tin có liên quan nhất về truy vấn tìm kiếm. Khi doanh nghiệp tạo ra các content có giá trị cho công chúng và có tính khả tín cao, được nhiều người đọc, Google sẽ đánh giá cao các nội dung hữu ích và đưa nó trở thành những kết quả tìm kiếm xuất hiện ở những vị trí ưu tiên hơn.
Thuật toán của công cụ tìm kiếm luôn thay đổi, nhưng miễn là bạn luôn tạo ra nội dung hữu ích, cập nhật và có liên quan đến các từ khóa chuyên môn, công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng cao hơn và ưu tiên hiển thị lâu hơn đối với các nội dung mà bạn chia sẻ.
4. TẠO HIỆU ỨNG LAN TRUYỀN
Bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và điều đó đồng nghĩa là bạn biết những điều mà hầu hết những người khác không biết. Nếu nội dung của bạn giải quyết một vấn đề phổ biến theo cách độc đáo, mới mẻ hoặc đưa ra những thông tin quan trọng, có khả năng các nội dung này sẽ được công chúng chia sẻ rộng rãi.
Tất nhiên bạn nên hướng đến việc tạo ra nội dung hữu ích mà mọi người muốn đọc, nhưng nếu bạn có thể tạo ra những nội dung mà mọi người chia sẻ, bạn sẽ trở thành “quản trò”. Càng nhiều người tiếp cận với nội dung của bạn, cơ hội tìm thấy khách hàng tiềm năng của bạn càng tăng. Và trong kỷ nguyên của kỹ thuật số, của social media như hiện nay, bạn thậm chí không thể tưởng tượng được mức độ lan truyền của một nội dung đặc biệt thú vị.
TO BE CONTINUED…
Tìm hiểu thêm 6 lý do vì sao content tiếp tục chi phối marketing trong khóa học Content Marketing & Copywriting – Nghệ thuật xếp đặt ngôn từ của Elite PR School.
P/s: Nếu bạn chưa biết “Content Marketing là cái chi chi?”, mời bạn đọc thêm tại đây.