Thương hiệu Lego gắn bó lâu dài với người chơi nhờ mối liên hệ mạnh mẽ hình thành từ thời thơ ấu của họ.
Thương hiệu Amazon dẫn đầu về hình mẫu đáp ứng yêu cầu khách hàng theo cách trọn vẹn nhất (chữ A và Z ngay trong tên thương hiệu) và luôn mang tới những gợi ý giúp người dùng tiết kiệm nhất.
Starbucks làm tất cả để trở thành “nơi thứ ba” của mỗi người sau nhà mình và nơi làm việc, là nơi người ta phải ghé thăm mỗi ngày.
Đó là một vài sự thật thú vị về những thương hiệu trở thành những cái Hiệu được Thương. Xây dựng, chăm sóc và phát triển mối quan hệ chân thành giữa người với người (Human to Human) là điều cốt lõi để có chỗ đứng vững chắc trong trái tim của khách hàng trong thế giới siêu kết nối hiện nay.
Bộ sách mà Elite PR School và 1980Books lựa chọn dành tặng những học viên xuất sắc của khóa học truyền thông thương hiệu ME025 – MECGRIS, là những lời gợi ý để xây dựng thương hiệu gắn kết sâu sắc với khách hàng và cộng đồng:
– Định vị thương hiệu trong thời đại 4.0
– Xu hướng thương hiệu thời đại 4.0
– Lập kế hoạch Marketing hiệu quả
Khi được hỏi về thương hiệu yêu thích nhất, khách hàng thường trả lời là: “Tôi không thích thương hiệu nào nhất cả”. Khi được hỏi về những thứ họ đang sở hữu như ô tô, máy ảnh, điện thoại, giày, đồ uống yêu thích,… bất ngờ thay, danh sách các thương hiệu mà họ thích lại xuất hiện rõ nét. Hoá ra, chúng ta gắn bó với các thương hiệu nhiều hơn là chúng ta nghĩ.
Có một điều chắc chắn là con người luôn dựa vào cảm xúc và bản năng khi xử lý thông tin và đưa ra quyết định. Kết quả nghiên cứu này khác xa với quan điểm phổ biến theo đó con người là cá thể sáng suốt và luôn suy nghĩ thấu đáo khi đưa ra quyết định.
Giới marcom và lãnh đạo doanh nghiệp cần nhìn ra thực tế này và vận dụng vào việc xây dựng, phát triển thương hiệu: cảm xúc.
Hãy đọc “Định vị thương hiệu trong thời đại 4.0’’, để tìm ra định hướng dựa trên những mô hình marcom hiệu quả và lấy cảm hứng để xây dựng thương hiệu thành công.
Khi thông điệp trên các kênh truyền thông không rõ ràng, khoản đầu tư cho hoạt động marcom của công ty bạn rõ ràng là bị bỏ phí.
Xin hãy nhớ: khách hàng không quan tâm đến câu chuyên của bạn; họ quan tâm đến câu chuyện của chính mình. Khách hàng nên là người hùng trong câu chuyện chứ không phải thương hiệu của bạn. Hãy làm cho họ nổi bật; hãy đánh thức cảm xúc của họ; hãy chiếu đèn sân khấu vào họ chứ không phải câu chuyện của bạn.
Hãy giảm thiểu sự lãng phí vào tiếp thị và bắt đầu tìm hiểu “Xu hướng thương hiệu thời đại 4.0”: làm sáng rõ thông điệp và kể câu chuyện với nhân vật chính, là khách hàng của bạn