Hình ảnh cá nhân phải đi lên từ chính sự chân thành và năng lực của mỗi người. Nếu “gồng mình” thì lâu quá cũng “mỏi”. Hư danh thì sớm hay muộn cũng bị bộc lộ ra. Nhưng nếu doanh nhân đã có “chất” rồi thì việc trau chuốt và có những biểu hiện phù hợp với quy tắc ứng xử chung của xã hội là việc cần thiết. Ví dụ như không thể mặc quần jean áo phông tới dự quốc khánh hay mặc trang phục công sở đi dự một buổi trình diễn thời trang cao cấp mà công ty mình là người tài trợ.
Một yếu tố hết sức quan trọng nữa là nguyên tắc cân bằng danh tiếng.
Dùng hình ảnh cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp để hỗ trợ kinh doanh là con dao hai lưỡi. Trong thời kì đầu thành lập hoặc chinh phục thị trường, hình ảnh cá nhân của người lãnh đạo có thể cho phép doanh nghiệp huy động vốn dễ dàng hơn, dễ tạo tin tưởng hơn, dễ thu hút nhân tài hơn và mang lại nhiều lợi ích khác nhưng trong trung hạn, khi doanh nghiệp đã phát triển cả về quy mô lẫn sản phẩm thì chủ doanh nghệp nên rút về hậu trường, củng cố văn hoá doanh nghiệp, xác lập quy trình chuẩn và ổn định hệ thống. Nhiều trường hợp cho thấy khi lãnh đạo doanh nghiệp rút lui về hậu trường hoặc bị khủng hoảng truyền thông thì hậu quả để lại cho doanh nghiệp rất nặng nề. Đặc biệt là trong thời đại mà mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, trở nên một kênh truyền thông vừa rộng, vừa sâu, vừa nhanh.
Những kiến thức chuyên sâu về xây dựng và phát triển hình ảnh cá nhân trở thành thương hiệu sẽ được ông Nguyễn Đình Thành chia sẻ trong khoá học “#PERSONAL_BRANDING: Từ hình ảnh đến thương hiệu cá nhân trong thời đại số”