5 CÁCH TẠO RA MỘT CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ KHÔNG NHÂN VIÊN NÀO “NỠ” BỎ LỠ

Nhiều người ví việc đi làm giống như tham gia một cuộc chiến. Họ phải tập trung cao độ và thường xuyên gặp căng thẳng. Tuy nhiên, dù mưa rơi, đạn nổ, người lính vẫn luôn tìm ra những thú vui cho riêng mình.

Và để tạo ra khoảng thời gian thú vị trong “cuộc chiến” công việc, thì đội ngũ truyền thông nội bộ không thể bỏ qua những ý tưởng này cho chiến dịch của mình:

1. Bật mí một bí mật
Dù cho bạn làm trong một tổ chức nhỏ hay lớn, không có gì khiến nhân viên quay đi nhanh hơn việc quản lý một cách bí mật và che giấu.
Cởi mở và minh bạch với những gì đang diễn ra trong công ty – ở tất cả các cấp độ – tạo điều kiện cho sự tin tưởng và tránh những tin đồn thất thiệt, sự nghi ngờ giữa nhân viên với nhau.
Đặc biệt trong bối cảnh startup, nơi đội nhóm nhỏ và phát triển nhanh, việc minh bạch thông tin là rất quan trọng giúp cho doanh nghiệp của bạn tiến lên.

2. Khai thác thông tin từ Internet
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội lợi thế cho bạn khi khuyến khích nhân viên kết nối thông qua một hệ thống truyền thông xã hội nội bộ hoặc thông qua Facebook hoặc LinkedIn.
Khi sử dụng đúng cách, những công cụ này có thể tạo ra cảm giác gắn kết và tình bạn thân thiết đội nhóm với nhau.

3. Gợi lại một chủ đề quen thuộc
Người làm PR nội bộ sợ nhất là cạn ý tưởng. Ví dụ bạn vừa làm 8/3, nửa năm sau tổ chức 20/10, bạn sẽ tìm cách nào để nữ giới trong công ty cảm thấy sự kiện của bạn không bị trùng lặp và họ vẫn hồi hộp mong chờ đến ngày đó.
Đơn giản nhất là bạn nên sử dụng “trí tuệ tập thể” nghĩa là bạn nên tìm ý tưởng từ những người xung quanh bạn, biết đâu được họ sẽ gợi mở cho bạn những ý tưởng tuyệt vời để tổ chức sự kiện hoặc những câu chuyện đầy cảm hứng.

4. Bắt lấy phản ứng
Trò chuyện với các thành viên trong công ty thường xuyên không đơn giản chỉ là việc tạo sự liên kết. Bởi thông qua đó, bạn thấu hiểu được nhu cầu, tâm lý, những điểm tương đồng của các thành viên trong công ty. Từ đó, bạn sẽ “chiều lòng” họ bởi những chương trình đúng với sở thích của họ. Bạn sẽ ghi điểm với đồng nghiệp, lãnh đạo công ty và những sự kiện bạn tạo ra, sẽ được chính đồng nghiệp của bạn chia sẻ trên trang cá nhân của họ.

5. Kể chuyện
Những câu chuyện là cách tốt nhất để kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai, hơn thế nữa nó còn là cách lan truyền cảm xúc hiệu quả giữa con người với con người.

Làm cách nào để tạo ra những chiến dịch TTNB mang tính lan tỏa? Cùng tìm hiểu tại khóa học “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và truyền thông nội bộ” tại Elite PR School.

#Elite_PR_School