4 XU HƯỚNG SÁNG TẠO ĐƯỢC ADOBE DỰ ĐOÁN CHO NĂM 2024

4 XU HƯỚNG SÁNG TẠO ĐƯỢC ADOBE DỰ ĐOÁN CHO NĂM 2024
Trong bản báo cáo vừa công bố Creative Trends Report, ông lớn ngành công nghệ Adobe đã đưa ra những dự đoán thú vị về các xu hướng sáng tạo cho năm 2024. Dựa trên dữ liệu toàn cầu về thói quen của người tiêu dùng, báo cáo đưa ra bốn xu hướng thiết kế “Calming Rhythms”, “Wonder and Joy”, “Dynamic Dimensions”, và “The New Nostalgia”. Những chủ đề sáng tạo này được cho là sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ lên các lĩnh vực sáng tạo như thiết kế, nhiếp ảnh, quay phim, nội dung truyền thông xã hội,…
Trải qua nhiều biến động sau đại dịch, người tiêu dùng trên toàn thế giới đang ưu tiên sự cân bằng trong mọi khía cạnh của cuộc sống. “Không có gì ngạc nhiên khi insight về sáng tạo cho năm 2024 tập trung vào sự cân bằng giữa tốc độ và tính bền vững, các kỹ thuật hình ảnh sẽ không chỉ khiến khách hàng phấn khích, thích thú mà còn mang lại cảm giác thư giãn và được nghỉ ngơi để chống lại guồng quay của cuộc sống hàng ngày.”, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu về người tiêu dùng và sáng tạo tại Adobe, Brenda Milis, chia sẻ.
Hãy cùng Elite PR School tìm hiểu về bốn xu hướng thiết kế được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2024 trong bài viết dưới đây.
1. Calming Rhythms (Nhịp điệu dịu êm)
Có thể là đồ họa về văn bản cho biết 'CALMING RHYTHMS'
Giống như một ốc đảo thị giác mang lại cảm giác đầy thư thái, Calming Rhythm đặc trưng bởi những hình ảnh nhẹ nhàng, êm dịu như các dòng chảy, khối chất lỏng,… đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về sức khỏe tinh thần và cảm xúc của khán giả. Hình ảnh được sử dụng trong lối thiết kế Calming Rhythm khá đa dạng, từ thiết kế trừu tượng (Abstract Design), hình nền lặp lại (Repeat Background) cho tới các hiệu ứng về dòng chảy, chuyển động chậm,… kết hợp với âm thanh và các bản nhạc thư giãn.
Ứng dụng của Calming Rhythms ngày càng trở nên phổ biến từ việc trang trí nơi làm việc cho tới các chiến dịch tiếp thị trên OOH, Social Media,…

3. Dynamic Dimensions (Động đa chiều)
Có thể là đồ họa về văn bản
“Nơi mọi chất liệu, kích thước hình ảnh cùng hoà trộn vào nhau”.
Dynamic Dimensions là xu hướng thiết kế mang màu sắc độc đáo, sáng tạo, tinh nghịch từ đó mang lại những trải nghiệm mới mẻ, vượt qua mọi giới hạn trong sáng tạo. Báo cáo chỉ ra rằng có tới 72% người trưởng thành trong độ tuổi 18-25 có cảm hứng để thực hiện một sở thích mới ngay sau khi xem clip trên mạng xã hội. Do đó, sự kích thích đầy mới mẻ và đột phá của chủ đề thiết kế này hứa hẹn sẽ là cách tiếp cận hiệu quả để thu hút đối tượng GenZ.
4. The New Nostalgia (Hoài niệm mới)
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'THE NEW NOSTALGIA NOST'
Tính đến nay đã có tới 2,1 tỷ lượt xem trên TikTok của “Camera kỹ thuật số”, điều này nghĩa rằng giới trẻ đang bị thu hút rất lớn bởi những sản phẩm xưa cũ với hình ảnh chất lượng thấp mang phong cách hoài cổ.
The New Nostalgia thổi một làn gió mới vào các phong cách cổ điển với nét tinh tế hiện đại. Vốn ban đầu chỉ tập trung vào tính thẩm mỹ của thập niên 90 và đầu những năm 2000, giờ đây với sự hỗ trợ nhờ AI, xu hướng này ngày càng đem lại những ấn tượng độc đáo nhờ sự kết hợp mới mẻ giữa nét hoài cổ và hiện đại từ đó chạm đến trái tim người xem.
Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!
Nguồn: Báo cáo Creative Trends Report – Adobe