4 CHỮ C CỦA TRUYỀN THÔNG CHO DU LỊCH

Có makerter du lịch nào đã không từng đau đầu để tăng lượng khách du lịch đến lần đầu và cả khách du lịch quay trở lại? Ngoài chất lượng, ngành du lịch còn cần phải làm mới liên tục sản phẩm dịch vụ, luôn luôn tạo ra cái mới và cái “mới”.

Truyền thông phải làm gì để “chuyên chở” thông tin, thông điệp chuẩn đến với các đối tượng công chúng mục tiêu (không chỉ khách du lịch mà còn các tour operators, suppliers, người dân địa phương, báo giới, Kols…)?

Theo ông Nguyễn Đình Thành – đồng sáng lập Elite PR School, 4 chữ C du lịch Hà Nội nên phát triển, đó là:

Character: sản phẩm dịch vụ có bản sắc tạo nên sự khác biệt với các sản phẩm dịch vụ cùng loại của địa phương khác, quốc gia khác. Ở thời đại 4.0, người du lịch mong muốn nhà cung cấp dịch vụ phải hành xử, ứng xử như một con người ngoài đời thật: biết lắng nghe, tương tác, cảm thông và hành động ngay lập tức khi khách gặp vấn đề hoặc có yêu cầu chính đáng.

Cooperative: tính hợp tác cao giữa các ngành, các cấp, giữa những đơn vị và cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch.

Creative: sáng tạo ra các sản phẩm dịch vụ mới, liên tục đổi mới bằng cách thay đổi góc nhìn. Tìm ra những nội dung mới chưa đủ mà còn phải thay đổi cả hình thức truyền thông cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Care: quan tâm thực sự tới khách hàng, từ cách nghĩ đến hành xử, đối xử, ứng xử từ cấp cao tới từng người dân.

Tương tự như vậy, điều gì bạn muốn công chúng, khách hàng suy nghĩ + cảm nhận + nói về thương hiệu của tổ chức/ doanh nghiệp của chính bạn? Họ đã và đang suy nghĩ + cảm nhận + nói về bạn như bạn mong muốn hay chưa?

Xem thêm về phần phỏng vấn của ông Nguyễn Đình Thành tại video sau.

 

Nếu bạn đang loay hoay trên con đường đưa thương hiệu của tổ chức/ doanh nghiệp đến trái tim của một ai đó, hãy cùng Elite PR School khám phá vùng đất của truyền thông thương hiệu và nghệ thuật PR theo TƯ DUY CHIẾN LƯỢC và TRƯỜNG PHÁI QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU thông qua khóa học “Nghệ thuật PR – Bộ công cụ MECGRIS”của Elite PR School. Xem thêm thông tin khóa học tại đây