4 BÍ MẬT TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA DISNEY

4 BÍ MẬT TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA DISNEY
Hãng phim Disney hẳn không còn xa lạ với mỗi người chúng ta. Những câu chuyện về những nàng công chúa xinh đẹp, chú chuột Mickey đáng yêu hay những siêu anh hùng thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Đằng sau sự yêu mến và phát triển bền vững của thương hiệu Disney là những chiến lược truyền thông sáng tạo và hiệu quả. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Elite khám phá 4 bí mật giúp nhà chuột đạt được thành công của hiện tại nhé!
👇👇👇

KỂ NHỮNG CÂU CHUYỆN GÂY TIẾNG VANG VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG

Những sản phẩm của Disney đều đạt được thành công vang dội thông qua các xây dựng câu chuyện dễ liên tưởng và truyền cảm hứng cho khán giả dù là trẻ em hay người lớn. Hãng phim đã lựa chọn được cách truyền tải nội dung phù hợp đối với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Họ nắm rõ được tính cách và những điểm chạm trên hành trình mua hàng của khán giả. Disney cũng xác định rõ nhu cầu của khách hàng để từ đó tạo ra những nội dung và câu chuyện tạo nên sự đồng cảm.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'E Elehod vớingu Kể những câu chuyện gây tiếng vang và truyền cảm hứng'

CHIẾN LƯỢC NOSTALGIA MARKETING

Nostalgia marketing được biết đến là một dạng marketing dựa vào sự hoài niệm để hành thành những kết nối về mặt cảm xúc với khán giá. Họ có xu hướng tin tưởng và hình thành những kết nối sâu về mặt cảm xúc khi khán giả hài lòng về nội dung mà họ được xem của một thương hiệu.

Disney đã tập hợp và lựa chọn những yếu tố thuộc ký ức của khách hàng và tận dụng nó trong chiến lược marketing của thương hiệu hoặc sản phẩm. Trong quá trình đó, họ cũng có sự linh hoạt và khéo léo trong việc kết hợp giữa yếu tố của quá khứ với những đổi mới mang tính thời đại để thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản

 

CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐA KÊNH

Multi-channel marketing strategy hay marketing đa kênh là chiến lược tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp dựa trên kết quả của việc nghiên cứu tệp khách hàng hướng đến. Trả lời cho 2 câu hỏi: “Khách hàng mục tiêu của thương hiệu là ai?” và “Đâu là kênh truyền thông họ thường xuyên tiếp cận?”. Nhờ đó thương hiệu có thể tạo ra các nội dung chất lượng, phù hợp với các đối tượng khác nhau.

Dựa trên những đặc điểm đa dạng về nhân khẩu học, Disney đã lựa chọn chiến lược marketing đa kênh (multi-channel marketing strategy). Hãng phim này đã sử dụng các kênh truyền thông khác nhau để có thể tiếp cận được các mục tiêu thuộc phân khúc khách hàng khác nhau. Gần đây nhất, nhà Chuột đã tận dụng toàn bộ sức mạnh của truyền thông online và offline để quảng bá cho bộ phim Avatar: The Way Of Water với mục tiêu thu hút được tệp khách hàng thuộc thế hệ Young Millennials và Gen Z. Hay việc quảng bá bộ phim hoạt hình Frozen đến với nhóm khách hàng trẻ em bằng việc bán các sản phẩm đồ chơi và hàng tiêu dùng về chủ đề của bộ phim của hãng.

Có thể là hình ảnh về văn bản

 

BRAND PERSONA – XÂY DỰNG TÍNH CÁCH THƯƠNG HIỆU

Tính cách thương hiệu (Brand Persona) là tập hợp các đặc điểm, đặc tính của con người được gắn cho thương hiệu để tạo sự khác biệt. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng khi là trung tâm của mọi nỗ lực marketing của một doanh nghiệp. Để có thể xây dựng được tính cách thương hiệu, các doanh nghiệp cần xác định rõ ràng những giá trị và hệ tư tưởng bao trùm lên tất cả các hoạt động kinh doanh, từ đó xây dựng một bộ quy tắc và bản hướng dẫn truyền thông cụ thể.

Trong trường hợp của nhà chuột, không chỉ dừng lại ở những tác phẩm gắn liền với tuổi thơ của mỗi thế hệ. Hãng phim này còn cho xây dựng mô hình công viên giải trí Disneyland để hiện thực hóa các bộ phim hoạt hình, khiến các nhân vật trong từng câu chuyện trở nên sống động hơn bao giờ hết và trở thành điểm đến mơ ước của của mỗi gia đình và các bạn nhỏ. Các công viên giải trí của Disney được trang trí đồng bộ bộ với nhau theo cùng một chủ đề chính, đảm bảo tính nhất quán và thể hiện được giá trị của thương hiệu.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Nguồn: Sưu tầm

Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!