Sáng sớm ngày 12/12 (giờ Việt Nam), dịch vụ AI nổi tiếng ChatGPT của OpenAI đã gặp sự cố nghiêm trọng, khiến người dùng toàn cầu không thể truy cập. Theo thống kê từ Down Detector, 88% báo cáo từ người dùng liên quan đến lỗi dịch vụ, trong khi 5% gặp sự cố với ứng dụng và 7% không thể truy cập trang web của OpenAI.
Sự cố này ảnh hưởng nặng nề đến nhiều người dùng, đặc biệt là những cá nhân phụ thuộc vào ChatGPT cho công việc hàng ngày. Một người dùng chia sẻ: “Kể từ khi có ChatGPT, tôi không còn tìm kiếm thông tin trên Google. Giờ tôi buộc phải tự làm mọi thứ.
Đây không phải lần đầu tiên ChatGPT gặp sự cố. Vào tháng 6/2024, chatbot này từng ngừng hoạt động toàn cầu trong hơn 3 ngày, khiến lượng báo cáo lỗi trên Down Detector tăng đột biến. Sự cố lần này càng làm dấy lên câu hỏi về độ tin cậy của các dịch vụ AI và tầm quan trọng của việc chuẩn bị phương án dự phòng.
Một nghiên cứu từ Đại học Oxford cho thấy, dù không phải công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, ChatGPT đã trở thành trợ thủ đắc lực cho hàng triệu người trên thế giới, từ lập trình, lên ý tưởng đến viết báo cáo. Tuy nhiên, sự cố hôm nay nhấn mạnh một thực tế: phụ thuộc quá nhiều vào AI có thể gây bất tiện lớn khi công nghệ gặp trục trặc.Nguồn: Vũ Anh – Tạp chí điện tử Nhịp sống thị trường
Hãy theo dõi Elite PR School để cập nhật các thông tin và kiến thức về truyền thông, thương hiệu các bạn nhé!