Site icon Elite PR School

Một thương hiệu bền vững không chỉ hỏi: “Làm sao để bán nhiều hơn?”

Patagonia từng khiến cả ngành thời trang outdoor “sững lại” khi treo biển: “Don’t buy this jacket”. Họ khuyến khích khách hàng chỉ mua khi thật sự cần, để giảm tác động môi trường. Một thương hiệu dám từ chối doanh thu ngắn hạn để bảo vệ hành tinh – đó chính là sống bằng lý tưởng.
Trong chiến dịch “Về nhà ăn Tết”, Bia Saigon cũng không chỉ bán bia. Họ tạo ra cả ngàn video chúc mừng thành công được cá nhân hoá, gọi tên từng người, trao lời chúc từ những người bạn thân quen. Đằng sau đó là khát vọng kết nối con người, giữ gìn giá trị sum vầy của Tết Việt.
Tôi gọi đây là purpose-driven – thương hiệu được dẫn dắt bởi lý tưởng sống và sứ mệnh xã hội. Purpose không phải câu khẩu hiệu đẹp, mà là kim chỉ nam để thương hiệu nhìn nhận thế giới, chọn ưu tiên, và hành động.
Khi purpose thấm vào từng sản phẩm, dịch vụ và cách ứng xử, khách hàng sẽ cảm nhận được ý nghĩa thật sự đằng sau mỗi trải nghiệm. Họ mua không chỉ vì cần, mà vì tin và muốn đồng hành.
Một thương hiệu bền vững không chỉ hỏi: “Làm sao để bán nhiều hơn?”, mà còn tự vấn: “Chúng ta tồn tại để làm gì?”. Và khi câu trả lời đủ mạnh, mọi điểm chạm sẽ trở thành cơ hội nuôi dưỡng niềm tin, khơi gợi cảm xúc, và để lại dấu ấn lâu dài trong trái tim con người.

Bài viết từ ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch tập đoàn truyền thông Lê, Đồng sáng lập Elite PR School.
Đăng ký tham gia ngay lớp “Quản trị trải nghiệm thương hiệu” khai giảng ngày 17/8 để hiểu rõ hơn về cách thức xây dựng một thương hiệu bền vững thông qua hành trình của khách hàng!
Exit mobile version