Trong truyền thông, khủng hoảng là tình trạng mà nếu không xử lý kịp thời, tình hình sẽ diễn biến xấu đi và gây ra những thiệt hại đáng kể.
Ông Nguyễn Đình Thành ví khủng hoảng truyền thông giống như một “đám cháy” với ba yếu tố chính cần kiểm soát: nguồn cháy, nhiệt độ và ôxy. Để xử lý khủng hoảng, cần tập trung vào những yếu tố này:
Ông chia sẻ rằng, người trong ngành thường nói:”Cách tốt nhất để xử lý khủng hoảng là đừng để nó xảy ra bằng cách triển khai các hoạt động phòng chống từ sớm, nhưng nếu xảy ra thì nên “hạ cánh an toàn”. Xây dựng một thương hiệu nhân bản, tạo dựng mối quan hệ tốt với báo chí và triển khai truyền thông chủ động là các yếu tố then chốt để xử lý khủng hoảng hiệu quả.
Hãy đăng ký tham gia lớp học “Xử lý khủng hoảng truyền thông” khai giảng ngày 27-28/9 để cùng thảo luận về những case studies thú vị, đồng thời học và thực hành tư duy xử lý vấn đề khi đối mặt với khủng hoảng đủ loại bạn nhé!
Nguồn: Sách “Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông”