Site icon Elite PR School

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN LÃNH ĐẠO: PHẢI “ĐẶT MÓNG” TỪ SỰ CHÂN THÀNH VÀ NĂNG LỰC TỰ THÂN

Lãnh đạo là một phần không thể tách rời của hình ảnh doanh nghiệp. Khái niệm “mỗi người là một đại sứ thương hiệu” ngày càng phổ biến trên thế giới, lãnh đạo lại càng quan trọng. Một phát ngôn không hợp lý có thể gây khủng hoảng, một hình ảnh buông tuồng có thể gây ra điều tương tự. Ai có thể đảm bảo những hình ảnh không phù hợp ấy không lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt và gây hậu quả xấu trước ngày công ty bạn lên sàn chứng khoán?

Hình ảnh cá nhân phải đi lên từ chính sự chân thành và năng lực của doanh nhân ấy. Nếu “gồng mình” thì lâu quá cũng “mỏi”. Hư danh thì sớm hay muộn cũng bị bộc lộ ra. Nhưng nếu doanh nhân đã có “chất” rồi thì việc trau chuốt và có những biểu hiện phù hợp với quy tắc ứng xử chung của xã hội là việc cần thiết.

Theo ông Nguyễn Đình Thành – Đồng sáng lập Elite PR School, thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo được nhìn nhận rõ ràng nhất tại 4 khía cạnh: Phát ngôn, hành động, cử chỉ/ thái độ và trang phục.

 Phát Ngôn là những phát biểu về tầm nhìn của doanh nghiệp, về định hướng/ định vị của doanh nghiệp, về những chủ đề xoay quanh doanh nghiệp của mình
 Hành Động xuất phát từ những hoạt động diễn ra bên trong doanh nghiệp và cả bên ngoài doanh nghiệp. Đó là sự tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện, thể thao, là những sự đối đãi với nhân viên về định chế lương bổng lương thưởng của họ hay là sa thải nhân viên
 Cử Chỉ/ Thái Độ là tập hợp của ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp như nói, cười, bắt tay hay trong khi đối thoại với nhân viên khi họ mắc lỗi
 Cuối cùng, Trang Phục luôn là một phần quan trọng để tạo nên cảm xúc của người khác về một thương hiệu cá nhân. Một bộ trang phục không chỉn chu trong một sự kiện trang trọng cũng gây sự mất thiện cảm tới hình ảnh của cá nhân doanh nhân, rộng hơn là cả doanh nghiệp, đây là khía cạnh tối quan trọng trong những lĩnh vực chuyên biệt xa xỉ ở ngành hàng và dịch vụ.

Những kiến thức về xây dựng và phát triển hình ảnh cá nhân trở thành thương hiệu sẽ được ông Nguyễn Đình Thành chia sẻ trong khoá học “#PERSONAL_BRANDING: Từ hình ảnh đến thương hiệu cá nhân trong thời đại số”.

Exit mobile version