Site icon Elite PR School

THẤY GÌ TỪ NHỮNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG MÙA COVID CỦA PNJ VÀ SUN GROUP _ PHẦN 1

Khi đời sống kinh tế – xã hội vẫn còn ổn định ở giai đoạn trước Covid-19, các doanh nghiệp thường có kế hoạch truyền thông trong dài hạn.
Thông thường, những sự kiện đặc biệt được tận dụng để làm CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) rồi mới dùng thông tin của chương trình để đẩy truyền thông và tiếp thị. Quy trình xuất phát từ mục đích của doanh nghiệp, đến hành động rồi mới truyền thông để tạo cảm xúc cho công chúng.
Tuy nhiên trong giai đoạn xã hội đang có nhiều biến động do dịch bệnh cũng như thiên tai, chu trình này đã không còn như cũ. Bản thân doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp làm CSR với xuất phát điểm là mong muốn chung tay với cộng đồng thay vì xuất phát từ bản thân họ.
Ngược lại, các cá nhân trong cộng đồng cũng có lòng thương cảm với nhau trong bối cảnh dịch bệnh nên họ sẽ sẵn sàng tung hô các hành động tốt đẹp vì cộng đồng.
Lúc này, chu trình xuất phát từ xã hội, tác động đến cảm xúc của lãnh đạo doanh nghiệp, dẫn đến hoạt động CSR được thực hiện từ tâm và từ đó được lan toả tự nhiên trong công chúng.
Với tư cách là một nhân viên, chị Nguyễn Đăng Tâm, đại diện chủ đầu tư Sun Hospitality Group thuộc tập đoàn Sun Group, trong sự kiện “Eliter Talk: truyền thông từ tâm bão”, đã bày tỏ niềm tự hào và cảm kích với những đóng góp của tập đoàn này trong thời gian qua.
Sun Group đã ủng hộ 510 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt đóng góp vào quỹ vắc xin phòng chống Covid và lắp đặt hai trung tâm hồi sức tích cực. Khi Đà Nẵng trở thành tâm dịch hồi năm ngoái, Sun Group đã hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch…
Chị Tâm cho biết, các cán bộ nhân viên của Sun Group cũng đã bày tỏ sự tự hào và chia sẻ thông tin về việc xây dựng bệnh viện dã chiến đến với những người xung quanh thông qua các nền tảng mạng xã hội. Những người không làm việc cho Sun Group cũng rất cảm kích và tạo nên một sự lan toả rất tự nhiên mà không cần đến sự can thiệp nào cả.
Dự án Cộng đồng thế hệ S (S-Generation) được Sun Group tài trợ với mục tiêu xây dựng hình ảnh thế hệ người Việt tinh hoa đã tạo nên hiệu ứng lan toả rộng rãi trong cộng đồng và góp sức tích cực trong cuộc chiến chống Covid-19 của Chính phủ.
Nhiều hoạt động truyền cảm hứng đã được triển khai, bắt đầu từ chiến dịch Arise’21 với những giai điệu đầy tính khích lệ, tự hào của bài hát “Ta sẽ hồi sinh” cùng “Vũ điệu hồi sinh”
Mặc dù chương trình xuất phát điểm là một chiến dịch cho cộng đồng nhưng truyền được cảm hứng cho cán bộ nhân viên của công ty. Nhiều video sáng tạo, được đầu tư bài bản đã được gửi về từ chính nhân sự của Sun Group và từ đó hình thành nên một cuộc thi nội bộ.
Chương trình không chỉ tác động đến nhân viên mà còn đến đối tác của Sun Group. Vị tổng giám đốc người nước ngoài của một khách sạn thuộc tập đoàn này ở Sapa cũng hào hứng tham gia nhảy trong video gửi về.
“Đôi khi, có những chiến dịch mà chúng ta không nghĩ nó tạo nên cảm xúc mạnh như vậy. Từ góc nhìn của một nhân viên, tôi thấy S-Generation rất thành công vì chạm được vào cảm xúc của cả cán bộ nhân viên và cộng đồng bên ngoài”, chị Tâm chia sẻ.
Song song với những chiến dịch được truyền thông tự nhiên nhờ các hoạt động CSR, doanh nghiệp cũng cần thực hiện các hoạt động truyền thông phù hợp với bối cảnh hiện tại. Cũng tương tự các hoạt động CSR, tính “người” cần được đề cao trong những hoạt động này.
Theo đại diện Sun Hospitality Group, hoạt động kinh doanh của các đơn vị du lịch, nghỉ dưỡng và ẩm thực bị chặn đứng do Covid-19 không có nghĩa là doanh nghiệp ngừng tương tác với khách hàng. Trong trạng thái lo âu và bất ổn mùa dịch bệnh, công chúng cần những thông tin bổ ích để tổ chức cuộc sống tốt hơn. Lúc này, thay vì nói về thương hiệu và sản phẩm, doanh nghiệp nên cung cấp những thông tin công chúng cần.
Đội truyền thông của Sun Hospitality đã phối hợp cùng các phòng, ban khác để đưa ra những thông tin bổ ích mùa dịch như cách nấu một số món ăn, làm đồ uống mùa dịch, tổ chức trò chơi với con… Có như vậy, thương hiệu mới giữ được sự yêu thương của khách hàng trong và sau đại dịch.
Chị Tâm gợi ý, khi doanh nghiệp tung sản phẩm mới, nên liên hệ với những thông điệp đã lan toả trong mùa dịch để tạo sự gợi nhớ đối với khách hàng.
To be Continue…
Link Youtube Dự án Cộng đồng thế hệ S (S-Generation) được tài trợ bởi Sun Group: https://www.youtube.com/watch?v=MiO9gE7N6YE
Exit mobile version