Sự lây lan của virus Corona đã làm thay đổi cuộc sống khắp nơi trên thế giới. Các doanh nghiệp và tổ chức cũng ảnh hưởng nặng nề trước các quyết định phải đóng cửa, tránh tụ tập để tuân thủ đúng quy tắc social distancing – giãn cách xã hội.
Trước bối cảnh đó, Jure Tovrljan – nhà thiết kế đồ họa người Slovenia, đã sáng tạo lại logo của những nhãn hàng nổi tiếng bằng cách minh họa sự thay đổi của họ trong mùa dịch này. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng áp dụng sáng tạo quy tắc giãn cách 2m trong logo của mình. Dưới đây là một số ví dụ nổi bật:
- Câu khẩu hiệu nổi tiếng của Nike thay đổi từ “Just do it” trở thành “Just don’t do it”
- LinkedIn thành “LockedIn”
- Giải U.S Open trở thành “U.S Closed”
- Hãng bia Corona cần có một cái tên mới để không “đụng hàng” với virus Corona
- Logo giải NBA không còn hình biểu tượng vận động viên chơi bóng rổ, mà thay vào đó là hình ảnh nằm nhà xem máy tính
- Nàng tiên cá trên logo Starbucks cũng đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn
- McDonald, Coca Cola, MasterCard, Olympic, hay Audi, Volkswagen áp dụng quy tắc giãn cách xã hội trên logo. Các doanh nghiệp Việt Nam như Closeup, VIB cũng bắt kịp xu hướng
Vậy còn bạn, doanh nghiệp của bạn truyền thông thế nào để gắn kết với khách hàng trong mùa Corona?
Tham gia khóa học Truyền thông thương hiệu: NGHỆ THUẬT PR – BỘ CÔNG CỤ MECGRIS và cùng chia sẻ cách làm của bạn với Elite PR School nhé!
Tìm hiểu thông tin khóa học tại đây.