4 cuốn sách dưới đây sẽ đem lại những góc nhìn thú vị cho người làm Copywriting.
Quay cuồng trong thế giới truyền thông, những thắc mắc “đau đầu” luôn hiện lên và khiến chúng ta bứt rứt:
Bắt đầu là việc làm thế nào để tạo ra thông điệp mê hoặc đám đông, hay ý tưởng khác biệt?
Làm xong một chiến dịch, viết quảng cáo rồi nhưng suy nghĩ và hành vi của khách hàng thay đổi từng ngày, làm sao để nắm bắt và ứng phó kịp thời?
Trong công việc, không ít lúc ý tưởng “choảng nhau chan chát” , phải phân biệt phải – trái – đúng – sai ra sao? Căn cứ nào để xác định cái đúng?
Và cuối cùng, hãy thử đặt câu hỏi liệu có thứ gì mà chúng ta không thể bán cho khách hàng? Nên biết để tránh những mặt hàng đó ra, phải không nào?
Cùng tìm hiểu về 4 cuốn sách sau đây để trả lời các câu hỏi trên. Elite PR School và NXB Trẻ hy vọng góp phần nuôi dưỡng cảm hứng trong thế giới ngôn từ của bạn.
1. 100 Ý TƯỞNG VIẾT QUẢNG CÁO TUYỆT HAY
Bạn đang bán hàng trên giấy và trên màn hình, đừng lấp đầy không gian với những từ ngữ miêu tả đơn thuần sản phẩm.
Hãy viết như bạn nói, cẩn thận với những tính từ bóng bẩy, lấp lánh, lúc này thì viết ngắn, lúc khác viết dài mới hiệu quả… và còn nhiều điều hơn nữa mà 100 Ý TƯỞNG VIẾT QUẢNG CÁO TUYỆT HAY có thể giúp bạn!
2. CẢM NHẬN & ỨNG PHÓ
Facebook – mạng xã hội lớn nhất từng có thời gian chật vật với việc kiểm soát các nội dung người dùng đăng tải. Để giải quyết vấn đề này, Facebook đã cập nhật các tính năng “báo cáo hình ảnh” và lắng nghe phản hồi của người dùng.
CẢM NHẬN & ỨNG PHÓ với những thay đổi của khách hàng cũng như thị trường sẽ giúp bạn tạo ra các sản phẩm tuyệt vời.
Một cuốn sách xứng đáng để nghiền ngẫm, ít nhất là để tổ chức của bạn “sống sót” trong thế giới liên tục thay đổi.
3. PHẢI – TRÁI – ĐÚNG – SAI
Tranh cãi đúng – sai là không thể tránh khỏi trong mỗi cuộc họp lên ý tưởng hay thậm chí trong lúc đang thực hiện nó.
Vậy đâu là căn cứ để xác định cái đúng?
Ví dụ về việc tăng giá cắt cổ sau một trận siêu bão, nhiều người tỏ ra tức giận nhưng có người lại nói rằng đó là cách phân bố hàng hóa và dịch vụ trong xã hội tự do. Phải có mức giá đó thì các nhà cung cấp mới thấy món lợi mà tiếp tục sản xuất để cân bằng cung – cầu.
PHẢI – TRÁI -ĐÚNG – SAI cho bạn nhiều cái nhìn xoay quanh các sự việc tưởng chừng mặc định tính sai – đúng.
Có thể sau khi đọc cuốn sách này, các cuộc tranh luận trong team của bạn sẽ không giảm, mà thậm chí nó còn tăng lên, lý do là vì bạn sẽ chắc chắn hơn với lựa chọn của mình.
4. TIỀN KHÔNG MUA ĐƯỢC GÌ?
Bạn băn khoăn về sản phẩm mình bán ra, về cách bạn quảng cáo cho nó.
Liệu ta có đang cổ vũ khách hành bằng thông điệp: “Chỉ cần bạn có tiền, chúng tôi sẵn sàng cung cấp?”
Vậy, thế giới của chúng ta còn gì không thể mua và bán?
Cuốn TIỀN KHÔNG MUA ĐƯỢC GÌ đưa ra một ví dụ điển hình: tiền không thể mua con người!
Đọc để thấy đâu là giới hạn đạo đức của thị trường, và đưa ra quyết định “bán cái gì và bán như thế nào” cho khách hàng của bạn.