Vừa qua tại Cannes Lions 2024 – Liên hoan Sáng tạo Quốc tế vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành quảng cáo, PepsiCo đã có dịp ra mắt những ý tưởng đột phá mới về công nghệ của hai thương hiệu con Gatorade và Pepsi. Thông qua sự kiện này, cả Gatorade và Pepsi đều mong muốn khai thác xu hướng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm tiêu dùng độc đáo và cá nhân hóa.
Gatorade nhận được sự chú ý với huấn luyện viên AI Anna tại sự kiện Stagwell’s Sport Beach. Khi được trình làng tại Cannes Lion, Anna xuất hiện thông qua giao diện màn hình cảm ứng, dưới dạng một hình đại diện ảo mặc áo sơ mi và blazer. Người dùng có thể đặt câu hỏi liên quan đến nhu cầu tiêu thụ nước của họ, hoặc thậm chí hỏi về hương vị Gatorade yêu thích của huấn luyện viên Hydration AI này.
Anna được ra đời nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn những lý thuyết khoa học đằng sau việc cung cấp nước cho cơ thể. Thông qua sự giúp đỡ của AI Coach, Gatorade góp phần đưa dịch vụ hướng dẫn chuyên sâu về cách cân bằng lượng nước trong cơ thể đến tất cả người dùng, điều mà trước trước đây chỉ được sử dụng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Theo dự kiến, dự án có sự hỗ trợ của AI Anna sẽ được thử nghiệm ở một số thị trường nhỏ vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, với mục tiêu tiếp cận người tiêu dùng tại các điểm sự kiện trực tiếp.
Bên cạnh huấn luyện viên AI, Pepsi cũng cùng lúc cho ra đời Smart Can – bao bì lon pepsi với “cổng thông tin tương tác” được trang bị màn hình kỹ thuật số, công nghệ âm thanh tiên tiến và cảm biến chuyển động. Smart Can được thiết kế nhằm cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa, đồng thời có thể gửi các tài sản độc quyền như mã truy cập hay vocher khuyến mãi đến người dùng.
Pepsi có dự định tích hợp Smart Can vào các chiến dịch quảng bá với các nhà sáng tạo nội dung trong tương lai gần. Các chủ đề được lên ý tưởng xoay quanh nhiều lĩnh vực như trò chơi điện tử, thể thao, âm nhạc, ẩm thực,… Hiện tại, thời gian ra mắt Smart Can chưa được ấn định, nhưng Pepsi sẽ sớm công bố thông tin chi tiết trong những tháng tới.
Cả hai dự án “Lon thông minh” và huấn luyện viên AI được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của PepsiCo trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng, đồng thời tạo ấn tượng về sự cải tiến khi hãng vừa mất vị trí số 2 trong thị trường nước giải khát Hoa Kỳ vào tay Dr Pepper.
Để tạo nên những ý tưởng đột phá cho thương hiệu, người làm brand sẽ cần có những “bí kíp” gì? Hãy đăng ký khóa học Quản trị trải nghiệm thương hiệu của Elite PR School để được học hỏi nhiều kiến thức bổ ích cùng Tam đa Elite bạn nhé.
Nguồn: Marketing dive