Site icon Elite PR School

NHÂN VIÊN – KÊNH MARKETING HỮU HIỆU BỊ BỎ QUÊN

Các marketer và doanh nghiệp luôn nỗ lực để các chiến dịch marketing của mình hiệu quả hơn. hưng có lẽ doanh nghiệp đã quên mất một cách marketing hữu hiệu, tiết kiệm mà luôn sẵn có – nhân viên của chính mình.

❓ Vì sao nhân viên lại là phương thức marketing hiệu quả cho doanh nghiệp?

✅ Nhân viên không chỉ là người truyền cảm hứng cho nội bộ giúp từng cá nhân trong công ty yêu thích thương hiệu hơn mà còn là kênh marketing truyền miệng mà nhiều người tin tưởng. Mọi thứ đăng tải online đều có thể trở thành hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Nếu là một bài quảng cáo với những lời khen hoa mỹ từ nhân viên thì có lẽ người tiêu dùng sẽ không tin. Nhưng nếu là những bài chia sẻ thật lòng của nhân viên về thương hiệu thì đó sẽ là một cách hữu hiệu và minh bạch để quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ.

✅ Các công ty thường phải đau đầu vì chi phí cho các hoạt động marketing và quảng cáo. Nhưng quảng bá thương hiệu qua các nhân viên lại gần như không tốn chi phí gì. Những lượt reach, engagement và conversion rate từ các bài post của nhân viên đều là organic. Những lượng traffic cho website từ lời giới thiệu của nhân viên đều không mất phí của bạn.

❓ Cách để tối ưu marketing thông qua các nhân viên trong công ty?

👉 Tạo ra văn hoá công ty tích cực

Một văn hoá công ty tốt sẽ giúp cho nhân viên yêu thích công ty hơn và những gì họ chia sẻ cũng sẽ mang tính chân thật hơn. Cho nên hãy bắt đầu chiến dịch marketing thông qua nhân viên với những chính sách tốt hơn và xây dựng một không gian làm việc mọi người cùng tiến bộ.

👉 Giúp cho nhân viên hiểu khách hàng hơn

Một cách để đặt nhân viên vào vị trí của khách hàng đó chính là để nhân viên tự sáng tạo nội dung cho các bài viết và quảng cáo. Có thể họ không có những kỹ năng cần thiết như advertiser hay marketer nhưng việc này sẽ giúp các nhân viên tìm hiểu về khách hàng từ thông tin người dùng, sở thích và quy trình mua hàng để đưa ra những nội dung hiệu quả hơn.

👉 Sử dụng các chiến dịch giới thiệu người dùng

Nếu ngân sách bạn dư giả hơn thì có thể dành riêng một khoảng để chạy chương trình giới thiệu người dùng cho các nhân viên. Cụ thể là nhân viên nào giới thiệu được khách hàng cho công ty cũng sẽ được hưởng hoa hồng hoặc phần thưởng từ đó.

👉 Khuyến khích nhân viên chia sẻ về doanh nghiệp trên social media

Mỗi người nhân viên sẽ có ít nhất một kênh social media của riêng mình như Facebook, Instagram, LinkedIn, Youtube TikTok… Và các kênh social media lại là một công cụ mạnh mẽ để quảng bá cho doanh nghiệp với lượng user chỉ tăng nhiều hơn mỗi ngày. Nên nếu được hãy khuyến khích các nhân viên chia sẻ về doanh nghiệp trên những trang mạng xã hội này.

👉 Khiến nhân viên thấy tự hào khi là một phần của thương hiệu

Có thể là những món quà nhỏ bé xinh xinh như những chiếc áo, chiếc ly với hình ảnh thương hiệu trên đó được nhân viên chia sẻ lại. Có thể là những giải thưởng mà doanh nghiệp đạt được nhờ vào tập thể nhân viên của mình. Sự tự hào luôn là một đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy nhân viên chia sẻ về công ty nơi mình làm việc.

👉 Ghi lại hình ảnh làm việc chăm chỉ và tận tuỵ của nhân viên

Những hình ảnh mang tính tập thể và cho thấy được sự cống hiến của mọi người sẽ vừa lấy được cảm xúc của những người góp mặt trong đó và cả những khách hàng mới xem qua bài viết lần đầu. Cũng có thể để nhân viên của bạn là người mẫu và diễn viên chính cho những chiến dịch marketing của mình. Một cách vừa hiệu quả vừa tiết kiệm và rất đáng để bạn thử nghiệm.

Nhân viên không chỉ là những người góp phần tạo nên thành công cho doanh nghiệp mà còn là một kênh marketing hữu hiệu và tiết kiệm nhất. Biết được cách làm cho nhân viên hài lòng và chia sẻ những điều đó sẽ khiến doanh nghiệp ngày càng thành công hơn.

Nguồn: advertisingvietnam.com

Exit mobile version