Elite PR School

MẠNG 5G TÁC ĐỘNG THẾ NÀO ĐẾN NGÀNH TIẾP THỊ TẠI VIỆT NAM?

Trong một thế thới ngày càng kết nối thì sự ra đời của mạng 5G chắc chắn sẽ mang lại nhiều thay đổi trong cách sản xuất, tiêu dùng, tiếp nhận thông tin và đương nhiên là cách người ta làm PR-Marketing.

Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các nhà máy có thể phân tích số lượng dữ liệu lớn nhanh chóng, giúp đơn giản hóa quá trình làm việc và đưa ra quyết định, giúp quản lý hiệu quả… Big data giúp chúng ta hiểu hơn về customer insight chính xác hơn, sâu hơn, tương tác nhanh hơn với khách hàng. Những định dạng quảng cáo hấp dẫn hơn đang trên đường xuất hiện, trải nghiệm streaming video được nâng cao. Chat bot, blockchain… sẽ xuất hiện nhiều hơn trên bảng ngân sách marcom của các công ty.

Người tiêu dùng chắc chắn sẽ tiếp nhận thông tin nhiều hơn từ kênh video. Các cơ hội product placement sẽ nhiều hơn; sẽ không ngạc nhiên nếu khách hàng dừng video đang xem để ngắm nghía các món hàng mà nhân vật trong video đang dùng và có thể đặt hàng ngay lúc đó. Shopping trên mạng sẽ ngày càng nhiều hình ảnh 360 độ sinh động, xen lẫn ảnh tĩnh với video.

Với sự xuất hiện và phát triển của công nghệ 5G tại Việt Nam, bạn và doanh nghiệp của bạn đã chuẩn bị gì cho xu hướng mới này?