Site icon Elite PR School

LÀM VIỆC THƯỜNG XUYÊN TRONG TRẠNG THÁI KHỦNG HOẢNG: KHÁM PHÁ BÍ MẬT CỦA SAMSUNG

Ít ai biết rằng, Samsung – nhà sản xuất điện thoại thông minh, thiết bị điện tử và chip nhớ lớn nhất thế giới lại thường xuyên trong trạng thái khủng hoảng. Mảng kinh doanh lớn nhất của Samsung Electronics – điện thoại thông minh đang có doanh thu toàn cầu sụt giảm mạnh mẽ, gây áp lực lớn tới công ty trong cùng thời điểm con trai chủ tịch lại đang phải đối mặt với khả năng ngồi tù.

Dưới áp lực đè nặng từ nhiều phía, Samsung phải tự thúc đẩy bản thân để tìm ra một thứ gì đó mới mẻ hậu điện thoại thông minh hay chip nhớ để có thể vực lại. Với một công ty được xây dựng dựa trên văn hóa khủng hoảng, vòng quay sáng tạo, thất bại rồi lại sáng tạo dường như đã ăn sâu vào máu của họ. Ngài Chủ tịch Samsung từng nói rằng một công ty thành công cần phải duy trì được “độ nhạy cảm cao với khủng hoảng” – nghĩa là dù trong những thời điểm tốt đẹp nhất, họ vẫn cần phải lường trước được những thay đổi.

Và họ đã và đang từng bước chạm tới thành công. Lý do chính là nhờ sự không ngừng đổi mới. Tại C-Lab, trung tâm khởi nghiệp bên trong Samsung, hàng loạt dự án và thiết bị đang được ấp ủ. Đó là phần mềm giúp những người mù có thể nhìn thấy ánh sáng, đó có thể là chiếc máy in không dùng mực in trực tiếp lên giấy ghi chú, camera tầm nhiệt và tìm người mất tích cho lính cứu hỏa… Theo CEO Samsung Electronics Hyun-Suk Kim – người đã làm việc tại Samsung từ năm 1992, C-Lab đại diện cho một thứ văn hóa khác biệt cho Samsung Electronics. “Chúng tôi đang tạo ra một văn hóa startup bên trong gã khổng lồ Samsung. Chúng tôi muốn văn hóa của mình trở nên khác biệt”

Đó là câu chuyện của Samsung. Còn bạn, điều gì làm nên bản sắc riêng, điều gì gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp của bạn, điều gì đưa doanh nghiệp của bạn có được ngày hôm nay và phát triển hơn nữa trong tương lai?

Tham gia khóa học “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hệ thống truyền thông nội bộ” để cùng một lần nhìn lại các yếu tố cấu thành nên văn hóa doanh nghiệp bạn, cùng thảo luận để tìm ra con đường phù hợp nhất đưa văn hóa doanh nghiệp đến với công chúng nội bộ và biến văn hóa ấy trở thành sức mạnh nội tại đưa doanh nghiệp bạn tiến lên phía trước.

Đọc thêm tại đây.

Exit mobile version