CASE STUDY VỀ CO BRAND: NHỮNG THƯƠNG HIỆU NÀO ĐÃ BẮT TAY VỚI NHÀ THIẾT KẾ CÔNG TRÍ TẠI VIỆT NAM
Eliteprschool
CASE STUDY VỀ CO BRAND: NHỮNG THƯƠNG HIỆU NÀO ĐÃ BẮT TAY VỚI NHÀ THIẾT KẾ CÔNG TRÍ TẠI VIỆT NAM
Co branding là sự kết hợp của ít nhất hai thương hiệu để cùng tạo ra một dòng sản phẩm, dịch vụ mới. Co marketing là sự phối hợp giữa hai hãng để cùng truyền thông, không nhất thiết phải sinh ra sản phẩm dịch vụ mới. Influencer marketing, endorsed marketing là việc thương hiệu mời người nổi tiếng, người có uy tín làm đại sứ thương hiệu hoặc đứng ra khuyến khích công khai sử dụng sản phẩm dịch vụ.
Điều này không những tạo ra tiếng vang lớn, thu hút sự chú ý của công chúng mục tiêu, tối ưu hóa chi phí và hiệu quả marcom, tăng doanh số mà còn liên tục tạo ra khách hàng mới xung quanh một câu chuyện không nhất thiết phải mới.
Sự kết hợp giữa các tên tuổi lớn trên thế giới không phải là điều hiếm để khẳng định vị thế hoặc nâng tầm thương hiệu. Người ta vẫn nhắc đến những sự kết hợp tiêu biểu như nhà thiết kế Elsa Schiaparelli và họa sỹ siêu thực Salvador Dalí, nhà thiết kế Marc Jacobs (lúc đó là giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton).
Từ nhiều thập niên qua, cái tên của nhà thiết kế Công Trí đã trở thành một chỉ dấu đáng tin cậy về chất lượng nghệ thuật và chất lượng của các nhãn hàng song hành với tên tuổi của anh. Năm ngoái, Công Trí đã tham gia làm giám khảo trong giải thưởng Top 10 awards – chọn lựa 10 thiết kế nội thất nổi bật nhất trong năm 2022 tại Việt Nam, do Kiến Việt Media tổ chức. Trên đà tìm kiếm các ví dụ về co branding, thì page thấy có 5 thương hiệu đã đồng hành với Công Trí sáng tạo các sản phẩm có chất riêng. Cùng điểm qua xem đó là những thương hiệu nào nhé.
Samsung hợp tác cùng NTK Công Trí giới thiệu bộ “Thiết kế độc bản – Say Sắc I” lấy cảm hứng từ TV The Serif. Đây thực sự là bước phát triển vượt trội của thương hiệu cá nhân Công Trí khi đồng hành cùng một thương hiệu toàn cầu như Samsung.
Tiger Beer kết hợp với NTK Công Trí ra mắt thiết kế độc quyền áo phiên bản giới hạn “The T-Bản lĩnh” với hình tượng mãnh hổ. (Cặp nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp mặc áo The T)
Nghệ sỹ Quốc Nghiệp tham gia khóa học truyền thông thương hiệu khai giảng ngày 19/8 của Elite PR School tại Hà Nội.
Thương hiệu sữa cao cấp dành cho người trưởng thành Värna Elite (Nutrifood Sweden) và NTK Nguyễn Công Trí đồng sáng tạo chiếc khăn lụa trong hộp quà Thanh Xuân Hoàng Kim do Värna – Nutifood Thụy Điển. Lý do của sự kết hợp là: Công Trí là elite trong giới thời trang kết hợp với sản phẩm chiết xuất tinh hoa (elite) của đất trời là sâm ngọc linh và đông trùng hạ thảo.
Thương hiệu mỹ phẩm Việt M.O.I của Hồ Ngọc Hà với định vị thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp tại Việt Nam. Việc một thương hiệu làm đẹp của một ngôi sao giải trí đồng hành với một nhà thiết kế ngôi sao là dễ hiểu.
Biti’s Hunter Nameless Edition x Công Trí lan toả cảm hứng, tự tin thể hiện cái tôi, vượt qua giới hạn của chính bản thân mình.
Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!