Site icon Elite PR School

CÁC THƯƠNG HIỆU LÀM GÌ TRONG QUỐC TANG CỦA NỮ HOÀNG ELIZABETH II?

Sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 2022, nhiều thương hiệu và các phương tiện truyền thông đã đưa ra quyết định tạm dừng các quảng cáo, chiến dịch trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là sự kiện chưa từng có đối với Vương quốc Anh khi nền công nghiệp nước này đều dành một khoảng lặng cho vị Nữ hoàng.
Các kênh truyền hình như ITV và Channel 4 đã tạm thời dừng phát quảng cáo, trong đó ITV và BBC thay thế chương trình thông thường bằng tin tức mở rộng về sự kiện của bà. Cùng lúc đó, Premier League và Liên đoàn bóng đá Anh cũng đã hoãn các trận đấu vào cuối tuần.
Các phương tiện truyền thông ngoài trời như Ocean Outdoor, Clear Channel và JCDecaux đã thay thế quảng cáo kỹ thuật số (OOH) của mình bằng những lời tri ân dành cho Nữ hoàng Elizabeth. “Là một ngành công nghiệp, chúng tôi cho rằng điều quan trọng là sử dụng màn hình kỹ thuật số của mình một cách phù hợp trong thời gian này”. Clear Channel chia sẻ.

Nhiều thương hiệu lớn cũng đã hoãn khởi động hoặc thay đổi thời gian truyền thông cho chiến dịch của mình sau khi Nữ hoàng qua đời như Moonpig và Lexus, trong đó Burberry quyết định hủy buổi trình diễn thời trang xuân/hè dự kiến diễn ra trong 2023. Tuần lễ thời trang London (London Fashion Week) cũng khuyến nghị các nhà thiết kế tôn trọng thời kỳ quốc tang và xem xét thời điểm phát hành sản phẩm của mình. Với các nhà bán lẻ như Liberty London và Selfridges, các doanh nghiệp này đã đóng cửa trong quốc tang của Nữ hoàng để tỏ lòng tôn trọng và bày tỏ sự cảm thông chân thành với Hoàng Gia.
Sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II – người chứng kiến bao thăng trầm lịch sử trên thế giới đã tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực ở Vương quốc Anh. Trong bối cảnh này, sự tôn kính và cảm thông đã trở thành trọng tâm, nhấn mạnh tầm quan trọng của Nữ hoàng trong lòng dân chúng và sự ảnh hưởng của bà đối với các khía cạnh đa dạng của đời sống xã hội.
Nguồn: Lược dịch từ Marketing Week
Exit mobile version