Câu dẫn” khách hàng bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá… là chiêu thức quen thuộc được nhiều marketer sử dụng trong các chiến dịch thúc đẩy doanh số, đơn giản vì có ai mà không thích nhận quà?
Tuy nhiên, khi khách hàng mỗi ngày nhận được vô vàn lời mời chào từ các thương hiệu, “chết chìm” trong các chiến dịch “câu dẫn”, thách thức đặt ra cho Marketer là thông qua các chương trình giảm giá, khuyến mại… khéo léo kích hoạt được cảm xúc của khách hàng, tạo sự kết nối giữa họ với sản phẩm, với thương hiệu. Đó mới chính là mục đích cao nhất của xu hướng Marketing hiện đại – Brand marketing.
Ví dụ dưới đây có thể gợi mở cho bạn nếu bạn đang kiếm tìm một ý tưởng kết nối với khách hàng thông qua chiến dịch Promotion.
CHIẾN DỊCH: THE RIDE TO VOTE
Tại kỳ bầu cử Tổng thống năm 2016, khoảng 15 triệu người dân Mỹ không đi bỏ phiếu dù đã đăng ký trước đó. Một trong những lý do họ đưa ra là vấn đề về giao thông và việc đi lại.
Cùng với làn sóng khuyến khích người dân Mỹ đăng ký và tham gia cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay, Lyft – một công ty vận chuyển (giống như UBER, Grab) – đã kết hợp với các tổ chức hỗ trợ cử tri trên toàn nước Mỹ thực hiện chiến dịch #TheRideToVote: giảm giá 50% (thậm chí miễn phí đối với một số cộng đồng đặc biệt) cho các chuyến đi trong ngày bầu cử, 06/11.
Để thu hút sự chú ý của công chúng cho chiến dịch này, họ đã tạo ra một bức tranh tường làm nên bởi hàng trăm tờ rơi mô phỏng các phiếu bầu không sử dụng – gợi nhắc 15 triệu phiếu bầu của các cử tri không đi bầu cử năm 2016.
Nguồn: Adweek
(Nguồn ảnh: Adweek)
Nếu soi qua lăng kính bộ công cụ #MECGRIS của Elite PR School, Lyft đã sử dụng nền tảng sẵn có của họ để giải quyết một vấn đề xã hội: góp phần hỗ trợ người dân Mỹ thực hiện quyền bầu cử, nói lên tiếng nói của mình. Chiến dịch không chỉ là Promotion mà còn thể hiện Social Responsibilities (SR) – Trách nhiệm xã hội của công ty này. Cách làm của Lyft cũng gợi mở một phương cách thực hiện các chiến dịch SR cho doanh nghiệp: nhiều khi không cần chi thật nhiều tiền, hãy bắt đầu từ những điều xã hội cần và bạn có sẵn!
Tham gia khóa học chuẩn hóa kiến thức về truyền thông thương hiệu và nghệ thuật PR kết hợp với các giá trị văn hóa, theo TƯ DUY CHIẾN LƯỢC và trường phái PR QUẢN TRỊ.
Tìm hiểu ngay tại đây.