Site icon Elite PR School

BAEMIN RÚT KHỎI VIỆT NAM: MARKETING TỐT LIỆU ĐÃ LÀ ĐỦ?

BAEMIN RÚT KHỎI VIỆT NAM: MARKETING TỐT LIỆU ĐÃ LÀ ĐỦ?
Ngày 24/11, thông tin Baemin rút khỏi thị trường Việt Nam được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đông đảo người dùng mạng tỏ ra tiếc nuối và nhớ lại những chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo, tinh tế của ứng dụng này. Tuy nhiên, liệu marketing tốt có phải yếu tố duy nhất giúp người dùng ở lại với thương hiệu?
NHỮNG CHIẾN DỊCH MARKETING ĐỈNH CAO
Không tiếp cận bằng những thành tích hay tung ra quá nhiều khuyến mãi, chiến dịch Marketing của Baemin gây ấn tượng với những lời cảm ơn đươc viết lớn trên những biển quảng cáo ngoài trời “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo Baemin mỗi lần dừng đèn đỏ”. Hay tại một số quán cà phê lại xuất hiện thông điệp: “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã đặt đồ uống về nhà những lúc không có thời gian ngồi tại quán”.
Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành – Đồng sáng lập Elite PR School, từ phông chữ đến cách truyền tải thông điệp của Baemin ở từng lời cảm ơn đều toát lên phong cách mà ứng dụng này theo đuổi từ đầu: một thương hiệu chân thành.
Tuy nhiên, dù Baemin đã thành công gây ấn tượng với người dùng với những chiến dịch Marketing “đỉnh cao”, những vấn đề liên quan đến lỗi kỹ thuật và chất lượng dịch vụ khiến doanh nghiệp này phải tuyên bố chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam từ ngày 8/12/2023.
VẬY ĐÂU MỚI LÀ KHÂU GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG Ở LẠI VỚI DOANH NGHIỆP?
Nếu như branding hay marketing chỉ là cánh cửa mời gọi khách hàng bước vào “ngôi nhà” thương hiệu, cách vận hành và kinh doanh mới là yếu tố giúp giữ chân khách hàng. Giai đoạn đầu, với sự hậu thuẫn từ Delivery Hero và Woowa Brothers, Baemin sẵn sàng giảm mức chiết khấu cho các nhà hàng để cạnh tranh với đối thủ, đồng thời mạnh tay chi thưởng để thu hút tài xế.
Tuy nhiên, tới thời điểm tình hình kinh tế khó khăn, người dùng thì thắt chặt hầu bao, hàng quán thì cắt bớt những kênh bán hiệu quả kém, cộng thêm áp lực cạnh tranh khốc liệt từ các ông lớn Grab và Shopee, dấu hiệu hụt hơi của Baemin ngày càng rõ rệt. Marketing – thứ vốn được coi là “vũ khí” tạo khác biệt của họ cũng bị cắt giảm nguồn lực.
Hồi tháng 8/2023, ông Niklas Ostberg, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Delivery Hero – công ty mẹ của Baemin đưa ra triển vọng tích cực đối với thị trường châu Á, ngoại trừ Việt Nam, nơi ông cho rằng hoạt động kinh doanh trong mảng của họ “không bao giờ có lãi”. Ngày 24/11, Baemin Việt Nam chính thức gửi lời tạm biệt đến tất cả khách hàng và đối tác.

Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!
Nguồn: Cafebiz
Exit mobile version