Site icon Elite PR School

APPLE VÀ HUAWEI: THÀNH CÔNG ĐẾN TỪ VĂN HÓA CÔNG TY

Được ghi nhận là hai hãng điện thoại lớn trên thế giới, Apple và Huawei có những điểm chung về văn hóa công ty để tạo dụng thành công. Văn hóa công ty được coi như những “món ăn tinh thần” mà các nhân viên của công ty muốn thưởng thức và mang lại sự thoải mái cũng như giúp họ có tinh thần làm việc tốt hơn. Apple và Huawei đã vận dụng hai việc xây dựng văn hóa công ty dưới đây và rất thành công trong việc “tiếp lửa” cho nhân viên.

 Nguồn: vneconomy

1. ĐỘNG LỰC GIÚP DOANH NGHIỆP TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC

Động lực chính cho sự phát triển của Apple là đổi mới, đó chính là yếu tố cốt lõi của văn hóa Apple, giúp Apple được vinh danh trong Top 10 nhà sáng tạo trên thế giới. Steve Jobs từng nói, Apple tập trung vào đổi mới cho các hợp phần của hệ sinh thái và cố gắng tích hợp chúng chặt chẽ với nhau qua từng chi tiết. Là một công ty hàng tiêu dùng điện tử, “Táo Khuyết” luôn nhấn mạnh vào việc đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng và liên tục tung ra các sản phẩm có thể đáp ứng tốt hơn trải nghiệm của người tiêu dùng.

Theo: vneconomy

Khác với Apple, Huawei lại tập trung giao thoa 4 yếu tố bao gồm cơ hội, nhân tài, công nghệ và sản phẩm, từ đó tạo động lực cho sự phát triển cho công ty.
Theo đó, cơ hội sẽ giúp họ tìm được nhân tài; có nhân tài rồi công nghệ sẽ được phát triển và nhờ vào sự phát triển của công nghệ sẽ cho ra đời sản phẩm. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này cũng luôn lấy khách hàng làm trung tâm và động viên nhân viên cố gắng, chăm chỉ làm việc.
Exit mobile version