Site icon Elite PR School

MỘT GÓC NHÌN VỀ THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA QUA CÁC SỰ KIỆN THỂ THAO

Đại học Oxford có một nghiên cứu trong nhiều năm để khẳng định rằng, thể thao và bóng đá nói riêng là một trong các con đường ngắn nhất, hiệu quả nhất để nâng cao hình ảnh và giá trị cho mỗi quốc gia. Cái tên Croatia, một đất nước nhỏ bé, đã “bùng nổ” sau khi đội tuyển của họ đoạt huy chương bạc World Cup 2018 là một minh chứng.

Gần 1/5 tổng thu nhập quốc dân của Croatia đến từ ngành du lịch, dù ngân sách của họ chỉ dành 9 triệu USD mỗi năm để làm quảng bá. Con số này quá nhỏ khi ta biết rằng, riêng hãng Nike đã chi 195 triệu USD chỉ cho việc tài trợ tại World Cup 2018. Nhờ thành công của đội tuyển quốc gia, đất nước Croatia đã bất ngờ trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của thế giới. Số bài báo viết về đất nước này tăng dần theo trái bóng lăn: 200.000 bài sau trận thắng Nga, 300.000 bài sau trận thắng Anh, và hơn một triệu bài ngay sau trận chung kết. Số bài báo quốc tế viết về Croatia trong suốt kỳ World Cup đã vượt quá tổng số bài báo viết về lịch sử của đất nước này trước đó.

Có tới 3,4 tỷ người đã xem trực tiếp trận chung kết World Cup 2018, và hơn một tỷ người đã chứng kiến hình ảnh gần gũi, thân thiện của bà Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic đội mưa trong lễ trao giải.

Ngay sau kỳ World Cup, theo thông tin từ Cục du lịch quốc gia Croatia, lượng tìm kiếm trên mạng về Croatia tăng hơn 300%. Khách du lịch đã tăng gần 30% – con số trong mơ đối với ngân sách 9 triệu USD cho quảng bá du lịch mỗi năm của họ.

Nguồn: Vnexpress.net

Exit mobile version