Site icon Elite PR School

K-POP VÀ VIỆC SỬ DỤNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI (OOH) TRONG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG

Quảng cáo ngoài trời của các nghệ sĩ, nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc hầu hết được chống lưng, tài trợ kinh phí bởi cộng đồng người hâm mộ của các nghệ sĩ, nhóm nhạc tại nước sở tại.

1. Được chống lưng bởi cộng đồng người hâm mộ (fan)

Quảng cáo ngoài trời của các nghệ sĩ, nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc hầu hết được chống lưng, tài trợ kinh phí bởi cộng đồng người hâm mộ của các nghệ sĩ, nhóm nhạc tại nước sở tại. Và dĩ nhiên mức chi phí này hoàn toàn không hề thấp. Chỉ một màn hình đặt tại Quảng Trường Thời Đại, New York thôi đã có giá 30.000 USD cho 1 tuần lễ (1 spot 15 giây trong một giờ đồng hồ).

2. Nội dung tập trung vào các lời chúc mừng dành cho các ngôi sao, nhóm nhạc

Nội dung của các bảng quảng cáo này thường tập trung chính vào việc gửi lời chúc mừng tới các nghệ sĩ, nhóm nhạc (chúc mừng ra mắt album, kỉ niệm ngày thành lập, chúc mừng sinh nhật,…).

Việc này không chỉ thể hiện tình yêu của các Fan dành cho người mà họ yêu mến, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh các nghệ sĩ, nhóm nhạc mang tính chất quan trọng, vĩ đại trong toàn thể cộng đồng.

3. Tọa lạc tại các vị trí premium, đắc địa

Khác với việc tiếp cận của các nhãn hàng FMCG thường cân nhắc nhiều dựa trên số lượng tiếp hoặc địa điểm tiếp cận gần với khách hàng mục tiêu, các quảng cáo này hầu hết được đặt tại các vị trí cực kì đắc địa tại mỗi quốc gia.

Ví dụ: Ở Mĩ là Quảng trường Thời Đại Times Square, ở Nhật là giao lộ Shibuya Crossing, thậm chí ở Việt Nam quảng cáo còn được đặt trên máy bay.

4. Sự chia sẻ

Do điều kiện để gặp mặt chụp hình với thần tượng là một điều không dễ dàng, do đó khi có thể chụp chung với một hình ảnh thần tượng ở bên ngoài đời thực cũng khiến cho các fan phấn khích, sau đó chụp hình và chia sẻ với cộng đồng, trở thành một phần của chiến dịch truyền thông.

Đọc bài viết nguồn (tiếng Anh) tại đây.

Exit mobile version