Site icon Elite PR School

INFLUENCER MARKETING – CÚ HÍCH CỦA NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Influencer Marketing là hình thức marketing thông qua những người có tầm ảnh hưởng để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Influencer Marketing đã có sự phát triển bùng nổ kể từ đầu năm 2017 đến cuối năm 2018 với những chiến dịch lan tỏa đầy ấn tượng, khiến nó dần trở thành một trong những chìa khoá không thể thiếu đối với người làm quảng cáo.

Đặc biệt trong những năm gần đây, các doanh nghiệp thương mại điện tử đã tận dụng thành công Influencer Marketing trong cuộc đua thị phần gay cấn. Shopee, Tiki hay Lazada đều đang rất cạnh tranh trong cuộc chiến bùng nổ những năm gần đây.

Tiki trong năm 2019 đã có bước phát triển đáng kể và bùng nổ với chiến dịch Influencer Marketing – “Tiki đi cùng sao Việt” dưới hình thức tài trợ và xuất hiện trong các MV ca nhạc của các ca sĩ Việt Nam. Tính đến nay, với sự xuất hiện dồn dập nhưng vô cùng tự nhiên trong những MV ca nhạc nổi tiếng, Tiki đã ghi lại dấu ấn trong trí nhớ của người dùng. Có thể nói đây là nước đi vừa mạo hiểm lại vừa thông minh, cho thấy mức độ chịu chơi của Tiki trong thời điểm nhu cầu thương mại điện tử ngày một tăng cao.

Shopee cũng không ngần ngại triển khai hàng loạt chiến dịch với các KOL khủng như Cristiano Ronaldo, BlackPink hay những đại diện của showbiz Việt như Hương Giang và Hoài Linh.

Lazada cuối cùng cũng không thể chần chừ thêm nữa mà lập tức gia nhập đường đua, sử dụng các KOL để livestream quảng bá cho các chiến dịch khuyến mãi, như Gil Lê, Miu Lê hay các Game Streamer như PewPew, ViruSs.

Tuy không thực hiện các chiến dịch cụ thể nhưng Sendo, một ngôi sao mới trong thị trường thương mại điện tử, lại khéo léo lồng ghép Influencer Marketing vào các hoạt động của mình. Việc kết hợp với những những người có hình tượng gần gũi và được yêu thích bởi đại đa số giới trẻ như Mỹ Tâm, BB Trần, Ninh Dương Lan Ngọc đã giúp hình ảnh thương hiệu Sendo có chuyển biến rõ rệt.

Các trang mạng điện tử đang sử dụng KOL để làm cú hích trong truyền thông của mình. Đặc biệt trong giai đoạn thương mại điện tử đang phát triển, các nhãn hàng đang ngày càng cạnh tranh trong việc tạo ấn tượng tới khách hàng.

Nguồn: Vietnamfinance.vn

Tìm hiểu thêm về Influencer Marketing tại đây.

Exit mobile version