Site icon Elite PR School

HÃNG BIA CORONA EXTRA “DỞ KHÓC DỞ CƯỜI” VÌ DỊCH

Hãng bia Corona Extra: Chẳng liên quan cũng bị réo tên, người Việt tìm kiếm nhiều nhất, bỗng nhiên được marketing miễn phí.

Không cần nói cũng dễ nhận thấy, mọi sự chú ý của truyền thông và công chúng hiện nay đều đổ dồn vào từ khóa “virus Corona” hay “dịch viêm phổi cấp”. Trong khi đó, một thương hiệu khác, dù không có tác dụng phòng chống bệnh dịch, lại ở tận bên kia địa cầu nhưng vẫn bị réo tên khắp nơi chỉ vì có tên trùng với tên virus – bia Corona Extra.

Chỉ trong thời gian ngắn, lượng tìm kiếm các từ khóa như “beer virus”, “beer coronavirus” đã tăng đột biến, lần lượt 744% và 3.233% tính từ ngày 18/1. Đáng nói, với từ khóa “beer Corona”, Việt Nam là quốc gia có số lượt tra cứu nhiều nhất thế giới, Sri Lanka, Campuchia, Isarel, Thụy Điển theo ngay sau.

Dù bị réo tên liên tục, leo hẳn lên top tìm kiếm khiến một bộ phận người tiêu dùng nhầm lẫn nhưng dường như công ty này không hề lo lắng. Trong một phát biểu với tờ Business Insinder hôm thứ Tư vừa qua, Maggie Bowman, giám đốc truyền thông cao cấp cho biết: “Chúng tôi tin rằng, nói chung, người tiêu dùng hiểu rằng không có mối liên hệ nào giữa virus và doanh nghiệp của mình”.

Điều này hẳn cũng không quá khó hiểu khi Corona Extra vốn đã là một thương hiệu lớn mạnh khắp thế giới với độ nhận diện cao, đồng thời hầu hết những sự liên tưởng của cư dân mạng chỉ mang tính chất vui đùa là chính.

Sự cố trùng tên này chắc chắn không nằm trong dự tính của Corona Extra nhưng dù chưa có số liệu thống kê nào, thương hiệu này cũng không cần lo lắng vì bỗng nhiên lại được pr miễn phí.

Nguồn: Cafebiz.vn

Exit mobile version