Từ câu chuyện ứng xử của một thành viên tổ chức đến chuyện phòng ngừa và xử lý khủng hoảng truyền thông
Đối với bất kỳ doanh nghiệp/tổ chức nào, một khi đã tham gia vào thương trường thì sự cố là một nguy cơ thường trực, tiềm tàng dẫn đến các cuộc khủng hoảng truyền thông. Trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chỉ có hai trường hợp, hoặc là khủng hoảng đang xảy ra, hoặc là khủng hoảng chưa xảy ra. Doanh nghiệp luôn phải đối diện và chuẩn bị cho các tình huống thông tin bất lợi. Đặc biệt, trong xu thế truyền thông mở, với quyền lực ngày càng gia tăng của mạng xã hội, doanh nghiệp càng trở nên dễ tổn thương hơn bao giờ hết.
Thực tế cho thấy khủng hoảng nhiều khi lại đến từ những hành vi và thái độ ứng xử không phù hợp với các vấn đề đặt ra trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Và xử lý khủng hoảng truyền thông không phải là tranh cãi đến cùng xem ai đúng ai sai mà thực tế là ai tạo được thiện cảm, ai ứng xử chuyên nghiệp, hợp tình hợp lý, ai chinh phục được sự ủng hộ của công chúng.
Trong buổi Talk này, chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành, Đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc điều hành và tư vấn CSCI Indochina Group đã cùng với hơn 80 khách tham dự đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi:
Làm thế nào để nhận dạng và đưa ra phản hồi nhanh, kịp thời và đúng đắn với các vấn đề đặt ra?
Làm thế nào để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra khủng hoảng, bảo vệ được danh tiếng, hình ảnh của cá nhân và tổ chức?
Một số hình ảnh tại buổi Talk: