ĐIỀU GÌ TẠO NÊN CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ NỘI DUNG THÀNH CÔNG?

Một chiến lược tiếp thị nội dung tốt sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu những luồng truy cập tự nhiên, chất lượng cao vào kênh Owned Media (Fanpage, Website, Landing page,…), xây dựng mối quan hệ với người đọc, bồi đắp lòng tin với khách hàng qua thời gian. Vì vậy, chiến lược nội dung chính là nền móng cho toàn bộ khâu tiếp thị nội dung.

Alex Turnbull, người sáng lập Groove – nơi cung cấp phần mềm trợ giúp, đã vực dậy công ty đang trên bờ sụp đổ nhờ quyết định tái tạo lại chiến lược tiếp thị nội dung trên Blog. Alex Turnbull và các cộng sự đã dành ra hai tháng không làm gì khác ngoài việc nghiên cứu, viết và gửi email đến những nhà tiếp thị nội dung mà họ tôn trọng, với hy vọng những nhà tiếp thị đó sẽ sẵn sàng trò chuyện, chia sẻ qua email. Không quá bất ngờ, hơn 40 email được gửi đi hầu hết đều bị bỏ qua. Chỉ một số ít các nhà tiếp thị nội dung thành công đã đồng ý trò chuyện với đội ngũ của Groove. Ngay từ cuộc gọi đầu tiên, Alex và các cộng sự đã nhận được những câu hỏi có tính thách thức và khiến họ nhận ra rằng họ đã bỏ lỡ cả thế giới ẩn dưới bề mặt của chiến lược tiếp thị nội dung. Những câu hỏi mang tính quyết định đó là gì?

1. Nhiệm vụ của nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung là một bước đi dài hạn, những người đọc Blog thậm chí có thể sẽ không trở thành khách hàng của bạn, nhưng họ có thể gợi ý cho bạn bè sau khi đọc Blog.

2. Nội dung của bạn có thể giải quyết những vấn đề gì?

Hiểu rõ về đối tượng độc giả của mình sẽ giúp bạn xác định vấn đề mà họ cần bạn hỗ trợ giải quyết, có thể không nhất thiết là điều mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn hướng tới, nhưng cũng nên có liên hệ nhất định.
3. Tại sao mọi người nên đọc nội dung của bạn thay vì những nội dung khác?

Có hàng triệu bài đăng và nội dung được tải lên các Blog mỗi ngày. Do đó, điều bạn cần làm là khiến nội dung của mình trở nên độc đáo. Sự độc đáo có thể đến từ những kỹ năng đặc biệt hay chuyên môn của bạn, hoặc câu chuyện và trải nghiệm của bản thân bạn chính là độc nhất vô nhị,…

Câu chuyện xảy ra trong hai tháng đã thay đổi hoàn toàn số phận của Groove, sau ba năm, công ty này sở hữu 250.000 lượt ghé thăm mỗi tháng và đạt doanh thu định kỳ hằng năm là 5 triệu đô la. Alex cho rằng thành quả mà Groove đạt được là nhờ thay đổi chiến lược tiếp thị nội dung.

Alex và cộng sự đã thành công, vậy còn bạn? Bạn đang rót thứ nước gì vào “chén thánh” Owned media của doanh nghiệp mình?