Site icon Elite PR School

CORONA, MẠNG XÃ HỘI VÀ CÂU CHUYỆN 17 NĂM VỀ TRƯỚC

Thông tin về Corona đang nhiễu loạn trên mạng xã hội.

Thời điểm SARS lây lan, phần lớn thông tin được cung cấp đều qua kênh truyền hình quốc gia và một số tờ nhật báo lớn. “Tổng kết” đợt họa này có 650 người Trung Quốc tử vong ở đại lục và Hồng Kông – một con số chưa là gì so với các thảm họa và con người từng kinh qua.

Corona (dịch cúm) lần này cũng xuất phát từ Trung Quốc và cũng đến Việt Nam ngay sau đó, nhưng tình hình đã rất khác 17 năm về trước. Bây giờ chúng ta không chỉ mỗi kênh truyền thông quốc gia, mà có đến gần tròn 1.000 hãng truyền thông lớn nhỏ cập nhật diễn biến 24/24. 

Chúng ta không chỉ có truyền thông chính thống mà còn có truyền thông mạng xã hội (Facebook, Zalo, Twitter,…) ở đó mỗi người chơi đều có thể sắm cho mình nhiều vai là “phóng viên”, “bình luận viên”, “người đưa tin”, thậm chí cả “Tổng biên tập”…

Sức mạnh vô biên của mạng xã hội đã đưa Corona từ Vũ Hán nhanh chóng đến Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM trong nháy mắt, “tin từ phòng cấp cứu” cứ tuồn ra mà chẳng ai đảm bảo xác quyết, từ một vài đến hàng chục, hàng trăm, từ mới mắc đến tử vong cứ loạn xạ nhảy múa.

Hệ quả là những ngày qua Tết mất ngon nếu vô tình ấn vào biểu tượng chữ “F” trên màn hình điện thoại. Rất nhanh chóng, Corona là trend “hot” nhất, sự nguy hiểm của nó tăng theo những cú “like”, “share” và không biết đường nào mà lần dưới mỗi “comment”.”

Theo Trương Khắc Trà.

Nguồn: Enternews.vn

Exit mobile version