Site icon Elite PR School

CÓ NÊN CHO BỘ PHẬN DESIGN VÀ MARCOM ĐI HỌC TIẾNG ARAB?

Những gã khổng lồ như Nike và Marks & Spencer đồng ý với bạn. 1997 Nike đã phải thu hồi dòng sản phẩm có biểu tượng Allah trên đó.

Mấy ngày gần đây, người tiêu dùng nói tiếng ả rập ở Anh lại nghĩ họ thấy biểu tượng thánh thần này trên các…cuộn giấy vệ sinh mang hiệu Marks & Spencer.

Thế là họ chia sẻ trên Twitter.

Thế là nhãn hàng đã phải thu hồi lại toàn bộ dòng sản phẩm này dù theo phát ngôn của hãng, đây chỉ là hình thù vô tình được tạo ra trên khuôn ép.

 

Honda đã từng phải “trả giá” khi đặt tên cho dòng Fitta của mình tại bán đảo Scandinavia. Hay trường hợp của Máy hút bụi Zyklon. Tivi Etron. Dép Gandhi của Amazon…

Kiến thức ngôn ngữ, ngoài ngôn ngữ, văn hoá, chính trị, địa chính trị…đều rất quan trọng với người làm kinh doanh khi ra khỏi biên giới của nước mình hoặc của văn hoá gốc của mình.

Ở những nước phát triển về nữ quyền, chỉ hình ảnh và ý tưởng hay không là chưa đủ, còn phải tính đến phản ứng từ các tổ chức phi chính phủ và các hiệp hội:
http://nguyendinhthanh.com/chien-dich-quang-cao-sua-cua-coc…

Siêu thị Morrisons tại Anh chiếu hình ảnh chiếc bánh mì khổng lồ lên trên cánh của bức tượng nổi tiếng thế giới: Angel of the North
http://nguyendinhthanh.com/…/lam-the-nao-de-bien-mot-y-tuon…

Và, khi một ý tưởng sáng tạo trở thành tai họa.

Chợt nghĩ đến các thương hiệu Việt đang vươn ra thế giới như Viettel, FPT, BIDV, VCB, Trung Nguyên coffee, K coffee, nông lâm thuỷ sản,…

Exit mobile version