Site icon Elite PR School

CHIẾN LƯỢC MỚI CỦA BURGER KING CÓ GÂY “TÁC DỤNG PHỤ”?

Hãng đồ ăn nhanh của Mỹ Burger King vừa tung ra một video quảng cáo độc đáo với tên gọi “The Moldy Whopper” (Tạm dịch: Chiếc burger Whopper bị mốc). Theo đó, trong video quảng cáo sản phẩm Whopper mới nhất của hãng Burger King đã tiết lộ hình ảnh của chiếc bánh làm từ các nguyên liệu không có chất bảo quản. Đến những giây hình cuối cùng, chiếc bánh Whopper ngon lành chỉ còn là một một mớ hỗn độn màu xanh lá cây và xanh dương của nấm mốc cùng khẩu hiệu “The beauty of no artificial preservatives” (Tạm dịch: Vẻ đẹp không chất bảo quản nhân tạo).

Có nhiều ý kiến e ngại cho rằng, đoạn quảng cáo trên có thể gây tác dụng ngược khi khiến khách hàng sợ hãi. Tuy nhiên, cho dù nhãn hàng không quảng cáo các hình ảnh ngon miệng của sản phẩm đồ ăn, nhưng đây lại là cách làm sáng tạo nhằm nhấn mạnh thông điệp và để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Xem video quảng cáo để thấy rõ hơn về cách quảng cáo “khác biệt” này của Burger King.

https://youtu.be/oSDC4C3_16Y

Động thái này của Burger King phản ánh xu hướng mới trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh khi nhiều thương hiệu cũng đang hướng tới việc sử dụng nguồn nguyên liệu tươi sống. McDonald chuyển từ thịt bò đông lạnh sang thịt bò tươi đã giúp doanh số bán burger của thương hiệu này tăng vọt trong vòng 5 năm trở lại đây. Popeyes cũng đã ký kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về việc sử dụng gia cầm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn cao trong các món ăn của hãng.

Theo bạn, “bước đi táo bạo” này của Burger King là cách sáng tạo tốt hay cách sáng tạo tồi? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn với Elite PR School!

Exit mobile version