Site icon Elite PR School

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG KIỂU NHẬT THỜI DỊCH BỆNH

“Trong thế giới của người Nhật, chỉ có sự quan tâm lẫn nhau, chỉ có niềm tin là những thứ có thể chắc chắn, còn lại đều là những thứ khó dự đoán”, bà Hà nói tại sự kiện Bài học từ cách người Nhật chăm sóc khách hàng thời Corona do Elite PR School tổ chức.

Chia sẻ dự báo về một trận động đất hơn M7 độ sẽ xảy ra với tỉ lệ xác suất 90% trong vòng 30 năm tới, bà Hà cho biết, người dân của xứ sở mặt trời mọc luôn sống với một sự tận tâm, sống như thể ngày mai không còn tồn tại. Chính vì vậy, họ nhận biết và hướng đến những giá trị tốt nhất trong cuộc sống, đặc biệt là văn hoá dịch vụ từ trái tim (Omotenashi), luôn truyền tải sự tận tâm, chân thành đến người đối diện.

Trong kinh doanh, người Nhật luôn tận tâm với các dịch vụ của họ, khiến dịch vụ của Nhật nổi tiếng số 1 thế giới. Họ coi khách hàng là người thân, cẩn thận và chu đáo trong từng chi tiết. Họ suy nghĩ cho khách hàng, tìm tòi để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mà thậm chí khách hàng còn chưa nghĩ đến.

Theo bà Hà, trong triết lý Omotenashi, không có mặt trái, chỉ có sự chân thành. Điều tận sâu bên trong mỗi con người và cũng chính là thứ cuối cùng còn lại sau tất cả biến cố là cái tâm. Trong kinh doanh, Kennet định nghĩa, đơn vị theo đuổi triết lý Omotenashi sẽ coi mình là chủ nhà để đối xử và cung cấp dịch vụ tốt nhất, chân thành nhất cho khách; dịch vụ xuất phát từ trái tim; đặc biệt là làm cho người dùng cuối (end user) hài lòng. Khi suy nghĩ đến sự hài lòng của người dùng cuối, doanh nghiệp sẽ không ngừng sáng tạo, tìm phương án hỗ trợ tốt nhất cho các bên liên quan trong chuỗi giá trị.

Nhiều người đã nói, điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim. Sự tận tâm, chân thành trong triết lý dịch vụ Omotenashi sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm khó quên, khiến họ cảm động và quyết định trung thành với thương hiệu.

“Chi phí để giữ khách hàng trung thành chỉ chưa đến 1/5 chi phí thu hút khách hàng mới. Thậm chí, những khách hàng trung thành còn góp ý để giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ”, Tổng giám đốc Kennet nhấn mạnh.

Đọc thêm tại đây.

Tham gia các khóa học của Elite PR School để được học Truyền thông, PR, Branding,… với những chuyên gia hàng đầu trong ngành. 

Tìm hiểu thông tin khóa học tại đây.

Đăng ký tham gia ngay hôm nay để không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi.

Exit mobile version