“Nếu không tạo ra xu hướng mới đủ nhanh, thì kể cả khi thương hiệu của bạn đang ở vị trí tiên phong suốt nhiều năm liền, bạn vẫn có thể đánh mất vị thế người dẫn đầu”
Mùa hè năm 1997, đứng trước tình hình kinh doanh sa sút, vị CEO mới của Burberry lúc bấy giờ – Rose Marie Bravo – quyết định bắt tay tạo ra một cuộc cải cách, mục tiêu là tìm lại chỗ đứng cho thương hiệu này, đưa trench coat trở nên “trendy” một-lần-nữa.
“Cuộc cách mạng” về marketing của Burberry chính thức bắt đầu.
Bộ ảnh cho những mẫu thiết kế mới được hoàn thành với hai màu đen và trắng, phông nền chủ đạo là đô thị Anh Quốc hiện đại (khác biệt hoàn toàn với những quảng cáo màu mè truyền thống).
Bộ ảnh này chỉ xuất hiện trên một số tạp chí lifestyle tuyển chọn về xu hướng thịnh hành nhất tại Anh lúc bấy giờ…
(Casestudy tham khảo trong cuốn “Anatomy of a Trend” – Henrik Vejlgaard).
Burberry được ra đời năm 1865 tại Hampshire, Vương quốc Anh. Những thiết kế ban đầu của họ chỉ phục vụ cho sĩ quan quân đội, nhà leo núi, phi công hay các nhà thám hiểm.
Những năm 1950s, 1960s, nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng lựa chọn mặc trench coat của Burberry lên màn bạc như Humphrey Bogart & Ingrid Bergman trong “Casablanca” hay Audrey Hepburn trong “Bữa sáng ở Tiffany’s”.
Khoảng thời gian từ 1950s đến năm 1980s, trench coat Burberry rất phổ biến, đặc biệt với những người yêu thích phong cách đơn giản và cổ điển.
Nhưng đến những năm 1990s, Burberry dần mất đi khách hàng. Họ bị định hình trở thành thương hiệu thời trang lạc hậu, bảo thủ, khác xa với sự hào nhoáng của Hollywood. Lý do bởi, họ tài trợ trang phục cho Nữ hoàng Anh và Hoàng tử xứ Wales – những biểu tượng của phong cách “kín cổng cao tường”.
Mùa Thu năm 1998, Burberry ra mắt một bộ sưu tập hạng sang, tên gọi “Prorsum” với ý nghĩa là “Tiến lên”.