Site icon Elite PR School

3 CÁCH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO THAY ĐỔI VIỆC SỬ DỤNG INFLUENCER MARKETING

Số lượng influencer (người có ảnh hưởng) hợp tác với các thương hiệu đã tăng mạnh trong năm qua.

Theo Tubular, những người có ảnh hưởng chiếm 75% tổng số lượt xem trên phương tiện truyền thông xã hội. Klear cũng báo cáo rằng 84% bài đăng được tài trợ trên Instagram trong năm 2018 là của các microinfluencers.

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ rất hữu ích đối với hình thức marketing này trong việc phân tích và tìm ra con đường hiệu quả nhất.

1. Đo lường kết quả tốt hơn

Với các thuật toán học sâu, những phát triển mới nhất trong AI, cung cấp một thứ mà công nghệ chưa bao giờ có thể thực hiện được trước đó: dự đoán kết quả chiến dịch.

Branded Entertainment Network (BEN) đã xây dựng các thuật toán học sâu, cung cấp các phân tích dự đoán đặc biệt để tăng ROI của các chiến dịch tiếp thị dùng người ảnh hưởng. Nó sử dụng dữ video và âm thanh có trong nội dung đó, kết hợp với dữ liệu hiệu suất để dự đoán kết quả chiến dịch.

2. Tìm đúng “cái kim” trong “đáy bể”

Các nhà tiếp thị cần phải làm việc với nhiều người có ảnh hưởng trong một thời gian dài để tạo ra được những tác động nhất định lên công chúng. Và chiến lược tốt nhất là liên tục tìm thêm những người có độ ảnh hưởng ngày một cao, những người có thể tiếp cận thêm nhiều đối tượng mới.

Deep learning không chỉ có thể phân tích tất cả nội dung và thể xác định những người có ảnh hưởng nào phù hợp với đối tượng mục tiêu, giá trị hoặc mục tiêu chiến dịch. Sau đó, nó sẽ dự đoán được những influencer nào hoạt động tốt nhất.

3. Thúc đẩy niềm tin thông qua sự minh bạch

Việc gian lận của Influencer cũng là một vấn đề cần giải quyết. Trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp một giải pháp mang lại sự minh bạch cho vấn đề này. Nó có thể khám phá chính xác tỷ lệ phần trăm của bot trong tài khoản người ảnh hưởng.

Thông qua các cách tiếp cận tinh vi hơn như Deep Learning, AI sẽ có thể cung cấp cho các nhà tiếp thị cái nhìn toàn diện về một kênh sức khỏe, về sự tăng trưởng và lượng khán giả theo dõi kênh. Kết hợp với đó là tỷ lệ phần trăm bot, các số liệu này cung cấp dự đoán chính xác hơn về hiệu suất tiềm năng của kênh.

Nguồn: Adweek.com
Lược dịch: Elite PR School

Tìm hiểu thêm về cách AI phân tích các chiến dịch marketing sử dụng influencer tại đây.

Exit mobile version