Site icon Elite PR School

#10YEARCHALLENGE KHUẤY ĐẢO MẠNG XÃ HỘI NHƯ THẾ NÀO?

Mạng xã hội đang chuyển biến thật kỳ lạ trong những năm gần đây. Vừa qua, bức ảnh chụp một quả trứng đã lập kỷ lục về bức ảnh nhận được nhiều lượt yêu thích nhất trên Instagram.

Còn ngày hôm nay, tràn ngập trên newfeeds của bạn là trào lưu #10yearchallenge!

Để thực hiện thử thách này, người chơi chỉ cần đăng hai bức ảnh, một chụp trong năm nay, bức còn lại chụp vào năm 2009, để so sánh sự thay đổi diện mạo qua một thập kỷ.

Nhiều người hưởng ứng trào lưu này như một cách để ôn lại kỷ niệm xưa, có người vì muốn khoe với bạn bè quá trình “lột xác” của mình, những người nổi tiếng càng nhiệt tình tham gia để chứng minh “vẻ đẹp trường tồn trước thách thức của thời gian”

Các thương hiệu cũng rất nhanh nhẹn “lướt sóng” theo trào lưu này để đưa ra những ý tưởng marketing rất độc đáo.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo phong trào đang gây sốt trên Facebook có thể giúp trí tuệ nhân tạo thu thập dữ liệu nhận diện khuôn mặt.

Kate O’Neill, tác giả cuốn sách “Tech Humanist” (Công nghệ nhân văn), đặt ra giả thuyết rằng “Trào lưu này có thể tạo ra một kho dữ liệu cực lớn tập hợp những bức ảnh được chọn lựa cẩn thận chụp vào thời điểm hiện tại và 10 năm trước”, từ đó thu thập dữ liệu dựa trên các đặc tính lão hóa trên khuôn mặt.

Đọc bản tiếng Anh tại đây.

Exit mobile version